Ăn Nấm Có Thể Giảm Nguy Cơ Ung Thư Tuyến Tiền Liệt

Ung thư tiền liệt tuyến là một trong những bệnh ung thư mà đàn ông cao tuổi thường mắc phải. Mặc dù ở giới y học đang cải thiện phương pháp điều trị loại ung thư này, nhưng vẫn không có cách nào để chữa trị hay ngăn chặn. Tuy nhiên, cũng có nhiều bằng chứng cho thấy rằng việc ăn uống lành mạnh có thể làm giảm đi nguy cơ mắc bệnh. Cùng PKĐK Tâm Bình An tìm hiểu thêm qua bài viết sau!

Ăn nấm có thể giảm nguy cơ Ung thư tuyến tiền liệt

Nếu như các nhà khoa học xác định được chế độ ăn uống đơn giản có tác dụng giúp làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, dù chỉ một phần nhỏ, nó cũng có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể trên toàn cầu.

Trong nghiên cứu y học đầu tiên đi vào nội dung này, các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã tìm thấy mối liên hệ giữa việc ăn nấm và giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Mặc dù hiệu ứng của nó  tương đối nhỏ, những phát hiện này sẽ là tiền đề cho những nghiên cứu sau

Ăn Nấm Có Thể Giảm Nguy Cơ Ung Thư Tuyến Tiền Liệt

Tại sao là nấm?

Nấm chính là một loại thực phẩm tương đối có giá thành rẻ tiền và được tiêu thụ rộng rãi trên toàn thế giới. Trong những năm gần đây, các nghiên cứu cũng đã bắt đầu xác định khả năng chống lại bệnh tật tiềm tàng của nấm.

Một số đánh giá năm 2012 cũng tuyên bố rằng một số hợp chất trong nấm có đặc tính chống ung thư, chống viêm và chống được tiểu đường. Cụ thể hơn, các nghiên cứu trên cả tế bào nuôi cấy và  động vật cũng đã phát hiện ra rằng chất chiết xuất từ ​​một số loài nấm có thể làm chậm sự phát triển của khối u.

Nhóm nghiên cứu nhận thấy rằng đối với một số người tham gia, chiết xuất nấm còn làm giảm nồng độ kháng nguyên đặc hiệu tuyến tiền liệt (PSA) – dấu ấn sinh học chính của ung thư tuyến tiền liệt – và tăng cường đáp ứng miễn dịch của cơ thể đối với bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Nghiên cứu gần đây nhất chính là báo cáo nghiên cứu đầu tiên về mối quan hệ giữa việc tiêu thụ nấm và tỷ lệ mắc ung thư tuyến tiền liệt trong dân số. Để có thể điều tra, các nhà nghiên cứu cũng đã lấy dữ liệu từ Nghiên cứu hồi cứu Miyagi và Nghiên cứu hồi cứu Ohsaki. Tổng cộng, họ cũng đã truy cập dữ liệu từ 36.499 đàn ông Nhật Bản trong độ tuổi từ 40 đến 79 tuổi; theo dõi những cá nhân này trong khoảng thời gian trung bình là 13,2 năm.

Các nhà khoa học cũng đã sử dụng bảng câu hỏi để nắm chính xác bắt thông tin về chế độ ăn uống, lịch sử y tế, mức độ hoạt động thể chất, tình trạng hút thuốc, thói quen sử dụng chất kích thích, thường xuyên uống rượu, trình độ học vấn, v.v.

Ăn Nấm Có Thể Giảm Nguy Cơ Ung Thư Tuyến Tiền Liệt

Sau đó, họ còn tiến hành chỉ định mỗi người tham gia vào một trong năm nhóm dựa trên mức tiêu thụ nấm của họ:

  • Hầu như không bao giờ: có 6,9% người tham gia
  • Một hoặc hai lần mỗi tháng: 36,8%
  • Một hoặc hai lần mỗi tuần: 36,0%
  • Ba hoặc bốn lần mỗi tuần: 15,7%
  • Hầu như mỗi ngày: 4,6%

Ăn Nấm Có Thể Giảm Nguy Cơ Ung Thư Tuyến Tiền Liệt

Trong suốt thời gian theo dõi bệnh, thì có 1.204 trường hợp ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới cao tuổi, tương đương với 3,3% số người tham gia.

Để có thể chủ động phòng ngừa và phát hiện sớm ung thư tuyến tiền liệt, phòng khám đa khoa Tâm Bình An hiện có Gói khám chuyên sâu bệnh ung thư tiền liệt tuyến. Gói này còn giúp khách hàng phát hiện sớm khả năng có thể mắc ung thư tiền liệt tuyến, giúp khách hàng có những biện pháp dự phòng bệnh; Phát hiện ra bệnh từ giai đoạn sớm, chưa có triệu chứng điển hình để được điều trị sớm và dự phòng biến chứng nguy hiểm.

Quý Khách nếu như có nhu cầu đăng ký khám và điều trị tại Phòng Khám Đa khoa Tâm Bình An có thể liên hệ hoặc đăng ký khám trực tuyến TẠI ĐÂY để được nhân viên tư vấn tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *