Giới Thiệu Về Xét Nghiệm Trong Khám Sức Khỏe Bệnh Nghề Nghiệp

Theo như Luật An toàn vệ sinh lao động, khám sức khỏe bệnh nghề nghiệp cho người lao động.  Do vậy, hàng năm người sử dụng lao động phải tổ chức khám sức khỏe định kỳ và bệnh nghề nghiệp cho người lao động. Đối với lao động nữ thì phải được khám chuyên khoa sản. Riêng đối với những người làm công việc nặng nhọc, độc hại, gây nguy hiểm, người lao động là những người khuyết tật, người lao động chưa đến tuổi thành niên, người lao động cao tuổi phải được khám sức khỏe định kỳ ít nhất 06 tháng một lần.

Trong quá trình khám sức khoẻ nghề nghiệp cần có thêm sự phối hợp chặt chẽ của việc khám lâm sàng và thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng, bao gồm cả các xét nghiệm khám sức khoẻ tổng quát cơ bản và làm các xét nghiệm sàng lọc đặc thù cho mỗi nhóm bệnh nghề nghiệp. Kết quả xét nghiệm nhận được thể hiện rõ nét tình trạng bên trong cơ thể và đó chính là căn cứ hỗ trợ tích cực để bác sĩ đưa ra được kết luận về sức khỏe hay các vấn đề bệnh nghề nghiệp của người lao động. Cùng PKĐK Tâm Bình An tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây!

Các Xét Nghiệm Bạn Cần Biết Trong Khám Sức Khỏe Bệnh Nghề Nghiệp 

Các xét nghiệm khám sức khoẻ tổng quát cơ bản:

Xét nghiệm máu:

  • Thực hiện tổng phân tích tế bào máu ngoại vi.
  • Nhóm máu ABO, RhD.
  • Các xét nghiệm đánh giá về chức năng gan: Đo hoạt độ ALT, AST.
  • Các xét nghiệm đánh giá về chức năng thận: Định lượng Ure, creatinin.
  • Các xét nghiệm đánh giá rối loạn chuyển hoá mỡ máu: Định lượng Cholesterol toàn phần, định lượng triglycerid, định lượng LDL, định lượng HDL.
  • Các xét nghiệm về đánh giá đường huyết và các xét nghiệm khác liên quan đến đường huyết: định lượng Glucose trong máu, HbA1C,..
  • Các test nhanh phát hiện các bệnh viêm gan B, C, HIV.

Giới Thiệu Về Xét Nghiệm Trong Khám Sức Khỏe Bệnh Nghề Nghiệp

Xét nghiệm nước tiểu: Tổng phân tích nước tiểu.

Các xét nghiệm sàng lọc các bệnh nghề nghiệp:

Bệnh viêm gan virus B,C,HIV do nghề nghiệp: Định lượng HbsAg, Anti-HCV, HIV phối hợp thêm với các xét nghiệm công thức máu, đánh giá được chức năng gan, tổng phân tích nước tiểu và định lượng albumin trong nước tiểu.

Bệnh lao nghề nghiệp: Tìm AFB trong đờm, dịch sinh học và máu lắng.

Bệnh da nghề nghiệp: Soi vi nấm trên da, móng tay, móng chân và định lượng nồng độ IgE.

Bệnh phóng xạ nghề nghiệp: Huyết đồ, Tuỷ đồ.

Các bệnh nhiễm độc hoá chất nghề nghiệp như: asen, nicotin, mangan, thuỷ ngân, benzen và đồng đẳng, chì,..: Định lượng các độc chất trong máu như chì, thủy ngân hoặc trong nước tiểu như: asen, chì, mangan, nicotin,.. phối hợp các xét nghiệm như công thức máu tổng quát, tổng phân tích nước tiểu, huyết tuỷ đồ, cặn lắng nước tiểu, albumin niệu.

Các bệnh phổi nghề nghiệp: tìm AFB trong đờm (nếu cần), định lượng IgE, IgG.

Giới Thiệu Về Xét Nghiệm Trong Khám Sức Khỏe Bệnh Nghề Nghiệp

Cần Chú Ý Trước Khi Lấy Máu Nước Tiểu Khám Sức Khỏe Bệnh Nghề Nghiệp

Để có thể đạt mục đích đem lại kết quả xét nghiệm máu được chính xác nhất, người đến khám nên được hướng dẫn nhịn ăn sáng vào ngày khám và không được sử dụng rượu bia, các chất kích thích vào 1 ngày trước đó.

Cũng giống như xét nghiệm máu, hay xét nghiệm nước tiểu cũng phản ánh được rất nhiều về tình trạng bệnh lý ở các cơ quan khác nhau trong cơ thể: tim, gan, mật, hệ bài tiết…Vì vậy lấy nước tiểu để làm xét nghiệm nước tiểu tốt nhất vào buổi sáng, khi bạn chưa ăn uống gì và lấy nước tiểu đoạn giữa dòng.

Việc bạn luôn giữ tinh thần thoải mái, tâm lý ổn định, không được lo lắng cũng được các y bác sỹ khuyến cáo đến người bệnh là yếu tố quan trọng, còn góp phần mang lại thành công của một cuộc khám sức khoẻ định kỳ.

Giới Thiệu Về Xét Nghiệm Trong Khám Sức Khỏe Bệnh Nghề Nghiệp

Trao Niềm Tin Đến Với Khách Hàng

Được xây dựng với cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị tiên tiến, cộng với đội ngũ cán bộ trẻ trung, năng động gồm: 01 Tiến sĩ, 02 Thạc sỹ, 01 Bác sỹ nội trú hoá sinh, 01 Bác sỹ chuyên khoa huyết học ,và 02 cử nhân kỹ thuật viên xét nghiệm chuyên nghiệp sẽ đáp ứng đúng các nhu cầu về chất lượng dịch vụ của công tác khám chữa bệnh

Với phương châm nhanh gọn  và độ chính xác cao, lấy người bệnh làm trung tâm, cùng các danh mục kỹ thuật đa dạng sẽ đem đến sự hài lòng cho quý khách hàng khi chọn Phòng khám Tâm Bình An để khám bệnh nghề nghiệp.

Xem Thêm: Khám Sỏi Niệu Quản Tại Nhơn Trạch 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *