Sự Thật Về Mãn Dục Nam Mà Đàn Ông Cần Biết

Sự thật về bệnh mãn dục nam sẽ giúp cho phái mạnh hiểu được tình trạng suy giảm hormone testosterone mà còn có thể gây ra nhiều vấn đề khác có liên quan đến sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Mãn dục nam hiện nay không chỉ xảy ra do yếu tố tuổi tác mà còn do nhiều nguyên nhân khác như các tác dụng phụ của thuốc điều trị các bệnh lý khác, lạm dụng rượu bia, bệnh về tuyến giáp… Dưới đây là 5 sự thật về mãn dục nam PKĐK Tâm Bình An chia sẽ mà mọi đàn ông đều cần biết. 

5 Sự Thật Về Mãn Dục Nam Mà Đàn Ông Cần Biết

Chẩn đoán bệnh cần kết hợp triệu chứng và có kết quả xét nghiệm từ bệnh viện chuyên khoa

Tình trạng mãn dục nam khiến cho bệnh nhân thường xuyên bị rối loạn cương dương, giảm sự ham muốn tình dục. Khi họ xuất tinh, thì lượng tinh dịch tiết ra ít hơn bình thường, cơ thể sẽ ngày càng mệt mỏi và có thêm nhiều nguy cơ bị trầm cảm.

Mãn dục nam còn khiến cho tâm trạng người đàn ông dễ bị nóng giận và giảm sút năng lực trí tuệ. Để có thể chẩn đoán tình trạng mãn dục nam, các bạn cần được làm xét nghiệm tại bệnh viện chuyên khoa hoặc các cơ sở y tế có đủ chức năng chuyên môn

Khác với nhiều loại xét nghiệm về nồng độ glucose hay cholesterol, xét nghiệm máu để bác sĩ xác định nồng độ testosterone cần phải kết hợp với việc căn cứ vào những  triệu chứng mà bệnh nhân đang gặp phải để cho ra kết quả chẩn đoán cuối cùng.

Sự Thật Về Mãn Dục Nam Mà Đàn Ông Cần Biết

Sự thật về mãn dục nam: Hầu như đàn ông đều không thích gặp bác sĩ

Trong khi đa số phái nữ có xu hướng tìm đến sự trợ giúp của bác sĩ khi gặp các vấn đề sức khỏe thì nam giới lại không thích vấn đề này. Nhất là yếu tố tâm lý, nhiều người cho rằng việc chia sẻ về tình trạng mãn dục nam cho người khác có động chạm đến lòng tự tôn của đàn ông. Do đó, hầu hết đàn ông đều che giấu dấu hiệu mãn dục của bản thân cho đến khi tình trạng này trở nên tồi tệ hơn và không chữa trị kịp 

Sự thật về mãn dục nam

Liệu pháp thay thế lượng testosterone tiềm ẩn rất nhiều rủi ro

Thay thế testosterone được xem là một trong những liệu pháp nhằm cải thiện tình trạng mãn dục nam. Tuy nhiên, với liệu pháp này sẽ  không dành cho tất cả mọi bệnh nhân. Với một số bệnh nhân, nếu việc thay thế testosterone được thực hiện đúng cách, thì nó sẽ rất an toàn và mang lại hiệu quả đáng kể. Bên cạnh đó ở những trường hợp khác, nó lại góp phần làm tăng nguy cơ xảy ra các vấn đề về tim mạch hoặc tuyến tiền liệt.

Các chuyên gia y tế hiện nay cho rằng y học vẫn chưa có kết luận chính thức về hiệu quả dài hạn của phương pháp trị liệu này. Vì thế, đây chưa phải là lựa chọn điều trị tốt nhất cho những người bị thiếu hụt testosterone hoặc mãn dục nam giới.

Liệu pháp thay thế lượng testosterone tiềm ẩn rất nhiều rủi ro

Sự thật về mãn dục nam: Bệnh nhân rất khó khăn khi muốn giảm cân

Cơ thể của người đàn ông trong giai đoạn mãn dục rất dễ bị tăng mỡ thừa và giảm khối lượng cơ. Đây cũng chính là lý do vì sao nhiều người có thân hình quá khổ khi bước vào giai đoạn mãn dục do tuổi tác.

Vì thế, đàn ông trong giai đoạn mãn dục nam cần nên áp dụng chế độ ăn kiêng, ít chất béo và tăng cường hoạt động tập thể dục. Bên cạnh đó, bạn cũng cần được bổ sung viên kẽm, giảm thiểu tối đa mọi căng thẳng và hạn chế tiêu thụ đường trong khẩu phần ăn mỗi ngày. Nếu như có điều kiện, bạn hãy tìm đến sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng.

Liệu pháp thay thế lượng testosterone tiềm ẩn rất nhiều rủi ro

Không có liệu pháp nào khắc phục triệt để tình trạng mãn dục nam do lão hóa

Theo quy luật tự nhiên, nồng độ testosterone sẽ suy giảm tỷ lệ thuận theo tuổi tác. Nam giới khi bước vào tuổi 30, thì nồng độ này sẽ giảm khoảng 1% mỗi năm. Đến 80 tuổi, lúc này chỉ còn 20% hàm lượng testosterone so với thời trẻ. Tình trạng này thường hay xảy ra ở hầu hết mọi đàn ông, bạn không thể khắc phục mãn dục nam triệt để bằng bất kỳ liệu pháp y tế nào.

Cách làm hiệu quả nhất đối với nam giới khi mắc bệnh chính là áp dụng lối sống lành mạnh bằng chế độ ăn ưu tiên thực phẩm tốt cho sức khỏe, kiêng cử và tránh né càng nhiều càng tốt những điều khiến bạn bị stress, xung đột với người khác, tập thể dục mỗi ngày, không nên lạm dụng rượu, bia và các chất kích thích khác. 

Nếu có những triệu chứng của bệnh hãy liên hệ phòng khám Tâm Bình An để được chữa trị kịp thời và an toàn cho sức khỏe của người bệnh.

Xem Thêm: Khám Xương Khớp Tại Nhơn Trạch

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *