Tại Sao Mẹ Bầu Nên Tham Gia Lớp Học Tiền Sản?

Làm mẹ là một thiên chức cũng như một hành trình vô cùng vĩ đại. Các mẹ bầu nên tham gia thêm các lớp tiền sản để chuẩn bị kiến thức cho việc vượt cạn và là cơ hội tuyệt vời để các phụ huynh có thể giải đáp mọi thắc mắc từ chuyên gia về việc chăm sóc thai nhi và trẻ sơ sinh. Cùng PKĐK Tâm Bình An tìm hiểu thêm qua bài viết sau đây!

Học tiền sản là học gì?

Các lớp tiền sản này thường được tổ chức nhằm mục đích giúp trang bị kiến thức, cũng như kinh nghiệm cho những phụ nữ sắp làm mẹ. Điều này tuy còn khá mới với nhiều người nhưng thực chất nó đã diễn ra từ rất lâu tại các nước phát triển nhất là các nước Châu Âu. Có thể là người mẹ hoặc cả hai vợ chồng nên cùng tham gia khóa học.

Tại Sao Mẹ Bầu Nên Tham Gia Lớp Học Tiền Sản?

Đến với các lớp học tiền sản thì ba mẹ sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức như:

Giữ gìn sức khỏe khi mang thai: Bao gồm việc theo dõi thai kỳ đúng chuẩn, sự phát triển của thai nhi, mức độ tăng cân của người mẹ, những bài tập thể dục nhẹ nhàng nhằm duy trì sức khỏe tốt, cách nhận biết những loại thực phẩm nào có lợi, có hại trong và sau thai kỳ, phân biệt những cơn đau gò và cách khắc phục. Một số lớp tiền sản, các giảng viên còn hướng dẫn các động tác yoga nhẹ nhàng dành cho bà bầu giúp cho bạn giữ được sức khỏe, vóc dáng và tinh thần thư thái, giảm stress khi mang thai.

Tất cả mọi thứ cần chuẩn bị cho việc sinh nở: Lớp học này sẽ giúp mẹ chuẩn bị tâm lý trong khi mang thai cũng như sẵn sàng đối mặt với các hành trình vượt cạn. Bạn sẽ hiểu rõ nguyên lý của cơn đau khi sinh nở cũng như sẽ khắc phục được sự sợ hãi (nếu có) và những phương pháp giúp sinh con dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ biết được bạn cần mua sắm gì cho con, những lưu ý gì khi chọn lựa đồ đạc cho trẻ sơ sinh.

Cách chăm sóc trẻ sơ sinh: Đây cũng là một trong số ít nội dung quan trọng của các lớp tiền sản. Điều dưỡng nhiều năm kinh nghiệm tại bệnh viện sẽ dạy cho bạn biết cách tắm bé, cho bé bú, cho bé ăn, giúp bé ngủ ngon một cách trực quan, sinh động. Bên cạnh đó, các bác sĩ sẽ tham gia vào lớp tiền sản cũng giúp bạn trang bị một số kiến thức y khoa về phân biệt nhu cầu của trẻ sơ sinh qua tiếng khóc, những ngôn ngữ cơ thể của trẻ và còn sớm phát hiện tình trạng khó chịu, biểu hiện bệnh của bé.

Tại Sao Mẹ Bầu Nên Tham Gia Lớp Học Tiền Sản?

Những giá trị khác từ lớp tiền sản

Sự tự tin để lên chức làm mẹ là điều quan trọng nhất mà một lớp học tiền sản thành công sẽ mang lại cho bạn. Sau khi đã nắm được vững vàng những kiến thức về thai kỳ, sinh nở và chăm sóc trẻ sơ sinh, việc còn lại là bạn cứ thoải mái ung dung chờ đến ngày thực hiện thiên chức của mình. Bạn sẽ không còn sợ hãi hay bị chứng trầm cảm, stress khi sinh con nữa.

Đây cũng là nơi lý tưởng để bạn giao lưu: Những lớp học thế này cho bạn nhiều cơ hội tuyệt vời để có những cuộc trò chuyện bổ ích với những ông bố bà mẹ tương lai khác, những người có chung nỗi lo lắng và thắc mắc giống bạn. Những buổi nói chuyện với “những người đồng cảnh ngộ” trong buổi học tiền sản cũng giúp cho bản thân bạn thoải mái tinh thần, học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm và có được những người bạn “tâm giao” về gia đình và cách nuôi dạy con cái. Thực tế có nhiều bà mẹ đã làm quen và kết thân với nhau từ các lớp học tiền sản.

Các mẹ bầu cũng có thể dễ dàng tương tác với chuyên gia mọi vấn đề dù nhỏ nhất hay tế nhị nhất trong quá trình mang thai của mình mà không phải lui tới tận bệnh viện hay phòng khám như là nên ăn gì, không nên ăn gì, có thể quan hệ trong quá trình mang thai hay không…

Nếu như được các anh chồng cùng tham gia khóa học, bạn sẽ giúp anh ấy vừa có thêm kinh nghiệm nuôi con, vừa hiểu được việc làm mẹ vất vả như thế nào. Sau này, anh ấy sẽ đỡ đần cho bạn nhiều hơn trong những ngày ở cữ và chăm sóc, nuôi dạy con đến trưởng thành.

Tại Sao Mẹ Bầu Nên Tham Gia Lớp Học Tiền Sản?

Tham gia học lớp tiền sản ở đâu?

Hiện nay rất nhiều các bệnh viện, hay các cơ sở y tế tư nhân tổ chức các lớp học tiền sản đáp ứng nhu cầu của các mẹ bầu.

Thấu hiểu được những nỗi lo lắng băn khoăn trong hành trình lên chức làm mẹ, Phòng Khám Tâm Bình An luôn đồng hành cùng các Mẹ. Hy vọng rằng các kiến thức được trang bị thông qua lớp học tiền sản, trẻ sơ sinh sẽ được chăm sóc toàn diện cả về thể chất và tinh thần.

Xem Thêm: Khám Thai Định Kỳ Tại Nhơn Trạch

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *