Thông Tin Bạn Cần Biết Về Giấy Khám Sức Khỏe A3

Giấy khám sức khỏe A3 là một trong những loại hình giấy tờ quan trọng trong bộ hồ sơ xin việc. Và trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp tới bạn các thông tin cơ bản và nội dung khám sức khỏe xin việc. Cùng PKĐK Tâm Bình An tìm hiểu thêm qua bài viết sau đây!

Giấy khám sức khỏe A3 có gì khác?

Khám sức khỏe xin việc là một hình thức khám tổng quát, tiến hành các xét nghiệm cơ bản nhằm đảm bảo cơ thể của người lao động đủ khỏe mạnh và đáp ứng được yêu cầu làm việc, không bị mắc các bệnh truyền nhiễm hay bệnh nguy hiểm. Sau khi khám sức khỏe tổng quát, người lao động sẽ được cấp giấy chứng nhận đủ sức khỏe, nếu như kết quả các danh mục khám đều cho kết quả tốt.

Giấy chứng nhận sức khỏe này còn được gọi ngắn gọn là giấy khám sức khỏe Thông tư 14 vì được sử dụng để hoàn thiện vào bộ hồ sơ xin việc theo quy định của Thông tư 14/2013/TT-BYT của Bộ Y tế. Nội dung của giấy khám sức khỏe thường được in trên khổ giấy A3, do đó giấy chứng nhận sức khỏe này được nhiều người gọi là giấy khám sức khỏe A3.

Tuy được trình bày theo khổ A3, nhưng tại một số cơ sở y tế, thì giấy khám sức khỏe cũng có thể được in trên khổ giấy A4. Nếu bạn thực hiện việc khám tại cơ sở đủ thẩm quyền và trên giấy chứng nhận có đầy đủ các nội dung khám cùng với xác nhận của bác sĩ thì giá trị của giấy khám sức khỏe vẫn được công nhận hợp lệ.

Thông Tin Bạn Cần Biết Về Giấy Khám Sức Khỏe A3

Nội dung giấy khám sức khỏe

Dù bạn thực hiện việc khám tại cơ sở y tế nào hay giấy chứng nhận sức khỏe được trình bày ở bất kỳ hình thức loại giấy nào thì các danh mục khám phải có đầy đủ những danh mục cơ bản dưới đây:

– Thông tin cá nhân của người khám (bao gồm ảnh chân dung, đầy đủ họ tên, ngày sinh, địa chỉ, thông tin liên lạc)

– Thông tin bệnh sử

– Kết quả khám sức khỏe lâm sàng: đo chiều cao, kiểm tra cân nặng, kiểm tra răng hàm mặt, tai mũi họng…

– Kết quả khám sức khỏe thông qua các chẩn đoán hình ảnh (cụ thể siêu âm, X-quang)

– Kết quả khám sức khỏe thông qua các xét nghiệm (cụ thể là máu, nước tiểu)

– Kết quả của khám sức khỏe này là kết luận tổng thể.

Thông Tin Bạn Cần Biết Về Giấy Khám Sức Khỏe A3

Quy trình và chi phí khám sức khỏe xin việc

3.1. Quy trình khám sức khỏe và lấy giấy khám sức khỏe A3

Cũng tương tự như các mẫu giấy chứng nhận sức khỏe, thì quy trình khám sức khỏe ở hầu hết các cơ sở y tế là như nhau. Theo đó, thì người khám sức khỏe sẽ trải nghiệm quy trình như sau:

– Xuất trình đầy đủ giấy tờ tùy thân (chứng minh thư nhân dân/thẻ căn cước công dân, thẻ bảo hiểm y tế (nếu có) tại quầy đón tiếp và trình bày mục đích khám sức khỏe;

– Nộp đủ phí khám sức khỏe, nhận phiếu thu và đến các khoa/phòng khác nhau theo chỉ định, đáp ứng đủ các danh mục khám như:khám nội chung,răng – hàm – mặt, tai – mũi – họng, da liễu…

– Chờ nhận lại kết quả tại phòng khám nội ban đầu;

– về quầy tiếp đón để hoàn tất thủ tục, thanh toán phí phát sinh (nếu có), nhận lại giấy tờ.

Quy trình khám sức khỏe xin việc nhìn chung cũng khá đơn giản. Tuy nhiên, với một số nghề đặc thù, doanh nghiệp đó có thể yêu cầu người lao động thực hiện một số loại kiểm tra chuyên sâu: chụp X-quang, xét nghiệm thêm chất gây nghiện… Do đó, người khám sức khỏe phải làm rõ trước những danh mục khám sức khỏe đặc thù theo yêu cầu của doanh nghiệp.

Thông Tin Bạn Cần Biết Về Giấy Khám Sức Khỏe A3

3.2. Chi phí khám và lấy giấy khám sức khỏe A3

Nhìn chung, thì chi phí khám sức khỏe tại các cơ sở bệnh viện công lập cũng sẽ có mức giá hợp lý hơn, được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên số lượng tham gia thăm khám lớn sẽ làm bạn cũng sẽ phải mất nhiều thời gian để hoàn thiện quy trình khám và lấy kết quả.

Nếu như không muốn phải chờ đợi kết quả quá lâu, bạn cũng có thể chọn khám tổng quát ở các phòng khám hoặc các bệnh viện tư nhân. Ưu điểm của việc khám tại cơ sở tư nhân chính là người khám sẽ giảm thời gian chờ đợi và thường được lấy kết quả ngay trong ngày nhanh và chính xác.

Theo quy định, thì tất cả bệnh viện công lập tuyến huyện trở lên đều thuộc danh mục được chỉ định khám , cấp giấy khám sức khỏe cho cá nhân. Với những bệnh viện hay các cơ sở y tế tư nhân thì phải được được Bộ Y tế cấp phép mới có thể có đủ thẩm quyền cấp giấy khám sức khỏe xin việc cho cá nhân. 

Trên đây là toàn bộ các thông tin bạn đọc cần biết về dịch vụ khám sức khỏe và Giấy khám sức khỏe A3 như thế nào.

Xem Thêm: Khám Gan Tại Nhơn Trạch

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *