Khám Sức Khỏe Cần Mang Theo Những Gì

Khám sức khỏe bạn cần mang theo những gì là điều băn khoăn thường hay thấy ở nhiều người. Bên cạnh đó, những giấy tờ cá nhân thiết yếu thì mỗi loại hình khám sức khỏe lại đòi hỏi yêu cầu riêng biệt. Tham khảo ngay bài viết dưới đây của PKĐK Tâm Bình An để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bắt đầu buổi thăm khám.

Đi khám sức khỏe cần mang theo những gì?

Đây cũng là thắc mắc thường gặp ở rất nhiều người đang chuẩn bị thực hiện hoạt động khám sức khỏe. Bên cạnh những lưu ý mà người đi khám sức khỏe bắt buộc phải thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ như: Để bụng rỗng trước khi xét nghiệm máu, uống đủ nước, kiêng chất kích thích, rượu bia, không quan hệ tình dục tối thiểu 3 ngày trước khi khám,… thì việc lưu ý mang theo những gì cũng rất quan trọng.

Đi khám sức khỏe cần mang theo những gì?

1.1. Mang theo bệnh án cũ

Trong bất kỳ buổi khám sức khỏe nào, thì bạn cũng cần mang theo bệnh án hoặc hồ sơ thăm khám gần nhất. Dựa vào kết quả thăm khám tại thời điểm mà bạn nên tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe, bác sĩ sẽ kết hợp với các thông tin tiền sử bệnh lý của bạn để đánh giá tình trạng sức khỏe một cách đầy đủ.

Đặc biệt là với các trường hợp có bệnh mạn tính, việc thông báo tiền sử bệnh lý với bác sĩ là vô cùng cần thiết để bạn theo dõi diễn tiến bệnh, đồng thời có thêm giải pháp can thiệp kịp thời.

Nếu như quên mang theo bệnh án, bạn cần cung cấp cho bác sĩ một vài thông tin như: Đã từng mắc bệnh gì trước đây? Có từng phẫu thuật trước đó hay không? Và quá trình điều trị được diễn ra như thế nào? Ngoài ra, bạn cũng nên thông báo với bác sĩ về tiền sử bệnh lý của gia đình. Với một vài trường hợp bệnh lý xuất phát do chứng di truyền thì việc thông tin tới bác sĩ sẽ giúp bạn ngăn chặn sớm nguy cơ mắc bệnh.

1.2. Đơn thuốc đang sử dụng

Tương tự như các bệnh án, thì đơn thuốc mà bạn đang sử dụng có thể là căn cứ giúp cho các bác sĩ tìm ra nguyên nhân bệnh tật tiềm ẩn bên trong cơ thể của bạn. Tuy không có giá trị cao như bệnh án, nhưng đơn thuốc cũng phần nào giúp bác sĩ nắm được tình trạng sức khỏe mà bạn đang gặp phải như đau nhức, khó chịu ở những bộ phận nào.

Những thông tin về sức khỏe cá nhân của bạn là vô cùng quan trọng đối với bác sĩ, vậy nên hãy cung cấp đầy đủ, không giấu bệnh vì có thể gây khó khăn cho quá trình thăm khám của bác sĩ.

1.3. Thẻ bảo hiểm y tế, bảo hiểm bảo lãnh

Bạn đừng quên mang theo thẻ bảo hiểm khi tới các cơ sở y tế, nếu bạn có tham gia hoạt động này. Sự hỗ trợ của thẻ bảo hiểm sẽ giúp bạn giảm thiểu đáng kể chi phí mà bạn phải trả cho buổi thăm khám. Với trường hợp thẻ bảo hiểm y tế của bạn chưa có ảnh thì bạn cần phải xuất trình kèm theo giấy tờ cá nhân như chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân.

Yêu cầu riêng đối với từng loại hình khám sức khỏe

Thực tế, có rất nhiều loại hình khám sức khỏe khác nhau, do vậy yêu cầu về giấy tờ, vật dụng mang theo cũng sẽ có sự khác biệt. Ngoài tiền sử bệnh lý và các đơn thuốc cá nhân thì dưới đây là những thứ mà bạn cần mang theo đối với các tình huống thăm khám đặc thù.

Khám Sức Khỏe Cần Mang Theo Những Gì

2.1. Khám sức khỏe xin việc

Đây cũng là yêu cầu bắt buộc cần có khi bạn đi xin việc. Thông thường, các quy trình diễn ra rất nhanh với những danh mục thăm khám cơ bản. Điều cần làm để rút ngắn thời gian thăm khám chính là mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân:

  • Giấy khám sức khỏe xin việc theo mẫu của Thông tư 14/2013/TT-BYT của Bộ Y Tế. Có ba loại giấy khám sức khỏe xin việc được phổ biến hiện nay là A3, A4 và khám sức khỏe thẻ xanh. Tùy theo yêu cầu của nhà tuyển dụng và đặc thù nghề nghiệp mà bạn cần có sự chuẩn bị từ trước.
  • Ảnh chân dung 4×6 của bạn được chụp trên phông nền trắng và thời gian chụp không quá 6 tháng

2.2. Khám sức khỏe xin visa

Xin visa định cư ở nước ngoài hoặc đi du học đòi hỏi rất nhiều yêu cầu về sức khỏe. Cũng vì thế mà câu hỏi khám sức khỏe mang theo những gì để quy trình diễn ra một cách nhanh chóng, thuận lợi nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Dưới đây là những giấy tờ bắt buộc phải có trong thủ tục khám sức khỏe xin visa:

  • Mẫu giấy khám sức khỏe để xin visa theo như yêu cầu của nước sở tại. Nên nhớ rằng, mỗi quốc gia sẽ có những yêu cầu khác biệt dành cho những  công dân nước ngoài đến định cư và học tập.
  • Mang theo Hộ chiếu gốc cá nhân
  • Ảnh thẻ có kích thước phù hợp với yêu cầu trên giấy khám sức khỏe. Tốt nhất, bạn nên chuẩn bị trước  ảnh thẻ giống nhất có thể với ảnh trên hộ chiếu và được chụp không quá 6 tháng.
  • Phiếu tiêm phòng được chứng nhận bởi Trung tâm kiểm dịch Y tế quốc tế

Khám Sức Khỏe Cần Mang Theo Những Gì

Muôn vàn lợi ích từ việc chuẩn bị kỹ các loại giấy tờ

Không phải ngẫu nhiên mà việc bạn chuẩn bị trước khi đi thăm khám là vấn đề được quan tâm. Dưới đây là những lợi ích dễ thấy nếu bạn mang theo đầy đủ giấy tờ thiết yếu cho buổi khám sức khỏe được diễn ra thuận lợi

Tiết kiệm được thời gian thăm khám: Cụ thể bạn sẽ không bị mất thời gian di chuyển nhiều lần để có thể bổ sung các giấy tờ còn thiếu, đồng thời cũng sẽ rút ngắn được quy trình làm thủ tục thăm khám.

Không bỏ lỡ các lợi ích chính đáng của bản thân: Trường hợp bạn quên thẻ bảo hiểm, bạn sẽ không được hưởng quyền lợi khi thanh toán chi phí khám chữa bệnh, do vậy hãy chuẩn bị kỹ lưỡng cho buổi thăm khám của chính mình.

Những thông tin mà PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TÂM BÌNH AN cung cấp trên phần nào giúp bạn nắm được khám sức khỏe cần mang theo những gì, đồng thời có sự chuẩn bị chu đáo, cũng sẽ giúp quá trình thăm khám diễn ra thuận lợi, nhanh chóng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *