Phòng Khám Siêu Âm đầu Dò Âm Đạo Tại Nhơn Trạch

Siêu âm tử cung buồng trứng là một phương pháp y khoa cho phép đánh giá các bệnh về tử cung, buồng trứng

Siêu âm tử cung buồng trứng được chia thành 2 phương pháp siêu âm:

  •  Siêu âm trên ngả bụng bằng đầu dò siêu âm tổng quát áp dụng cho những cô gái còn trinh (chưa quan hệ tình dục)
  • Siêu âm đầu dò âm đạo cho những phụ nữ đã quan hệ tình dục

Siêu âm đầu dò âm đạo là một phương pháp sử dụng một thiết bị đầu dò siêu âm chuyên dụng cho phép đánh giá tình trạng tử cung, buồng trứng và các thành phần tiểu cung.  Bên cạnh đó còn dùng để đánh giá thai kỳ trong 3 tháng đầu với độ chính xác cao. Cùng PKĐK Tâm Bình An tìm hiểu thêm qua bài viết sau đây!

Tìm hiểu chung về siêu âm đầu dò âm đạo

Siêu âm đầu dò âm đạo là một hình thức siêu âm qua đường âm đạo, thiết bị sử dụng chuyên dụng là đầu dò

Siêu âm đầu dò âm đạo đặc biệt sẽ thích hợp cho việc quan sát các cơ quan vùng chậu nhỏ bên trong xương chậu bệnh nhân. So với việc siêu âm thành bụng thì siêu âm đầu dò âm đạo sẽ hiển thị hình ảnh sắc nét và sống động hơn nhiều, có thể giúp bác sĩ nhận biết rõ ràng các tình trạng tử cung, buồng trứng v.v thông qua hình thức siêu âm này.

siêu âm đầu dò âm đạo

Siêu âm đầu dò âm đạo thích hợp cho đối tượng nào

Siêu âm đầu dò âm đạo thích hợp cho nhóm người đã quan hệ tình dục, người đã có gia đình, hoặc sắp mang thai hay đang mang thai 3 tháng đầu

Siêu âm đầu dò âm đạo có thể phát hiện:

Siêu âm đầu dò âm đạo giúp cho việc chẩn đoán tình trạng bệnh lý nặng bao gồm:

  • Ung thư ở các cơ quan sinh sản
  • Đánh giá thai kỳ theo từng tuần
  • U nang
  • U xơ
  • Nhiễm trùng vùng chậu
  • Mang thai ngoài tử cung
  • Sẩy thai
  • Phát hiện nhau tiền đạo

siêu âm đầu dò âm đạo

Khi nào bạn nên siêu âm đầu dò âm đạo

Khi bạn có dấu hiệu nghi ngờ có thai hoặc mắc các bệnh về tử cung, buồng trứng và vùng tiểu khung

Quy trình thực hiện siêu âm đầu dò âm đạo

Chuẩn bị trước khi siêu âm đầu dò âm đạo

Trong hầu hết các trường hợp, thị phương pháp siêu âm đầu dò âm đạo đòi hỏi ít sự chuẩn bị.

  • Thay đồ,  mặc áo choàng dành cho khám sản phụ.
  • Tùy thuộc vào hướng dẫn của bác sĩ,  y tá và lý do cần phải siêu âm, bàng quang có thể cần phải trống hoặc đầy một phần. Bàng quang phải đầy nước cho hình ảnh siêu âm rõ ràng hơn về các cơ quan ở vùng chậu. Bàng quang căng đầy, cần phải uống khoảng 800-1000ml nước khoảng một giờ trước khi tiến hành thủ thuật này.

Quá trình thực hiện siêu âm đầu dò âm đạo

Khi tiến hành phương pháp siêu âm, bạn nằm ngửa trên bàn khám, gập đầu gối. Để thuận lợi nhất, các thường bác sĩ cho bạn kê một gối nhỏ phần mông.

Đầu dò siêu âm luôn được bọc bằng bao cao su có kèm gel bôi trơn, sau đó đầu dò được đưa vào âm đạo. Đối với những bạn có dị ứng với chất liệu nhựa latex, cần thông báo với bác sĩ trước khi tiến hành cuộc thăm khám.

Bệnh nhân nếu khám lần đầu. có thể cảm thấy một số áp lực hay khó chịu khi đầu dò được đưa vào, cảm giác này tương tự như các thủ thuật phết tế bào cổ tử cung Pap khi bác sĩ đưa mỏ vịt vào âm đạo.

Bác sĩ cần giảm ánh sáng trong phòng siêu âm để giúp cho việc quan sát hình ảnh rõ nét và tập trung hơn. 

siêu âm đầu dò âm đạo

Sau khi siêu âm siêu âm đầu dò âm đạo cần làm gì?

Sau khi thực hiện siêu âm đầu dò âm đạo, nếu phát hiện ra bệnh, bạn sẽ được bác sĩ phòng khám Tâm Bình An tư vấn tận tình về các bước tiếp theo cần thực hiện, nếu không có vấn đề gì xảy ra, bạn sẽ được bác sĩ cho phép tham gia thêm một số hoạt động thường ngày.

Siêu âm đầu dò âm đạo ở đâu uy tín tại Nhơn Trạch

Phòng Khám Đa Khoa Tâm Bình An là một trong những địa chỉ siêu âm uy tín tại Nhơn Trạch,  Đồng Nai. Kể từ lúc thành lập cho đến hiện nay, Phòng Khám chúng tôi luôn nỗ lực trong mọi công tác y tế để nâng cao chất lượng chẩn đoán về hình ảnh, cũng như chăm sóc sức khỏe cho người bệnh, với những thế mạnh như:

Trang thiết bị của phòng khám:

Tất cả các máy móc trang thiết bị tại đây đều là những dòng máy hiện đại được đầu tư mới 100% và được nhập từ các nước G7 với công nghệ hiện đại, chính xác.

Đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm:

Bệnh nhân và thai phụ được chẩn đoán bởi các  bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, thường xuyên cập nhật kiến thức, phương pháp chăm sóc sức khỏe cùng với kỹ thuật y khoa tiên tiến, hiện đại

 Chi phí công khai, minh bạch:

Tất cả các chi phí tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Bình An luôn được niêm yết công khai, minh bạch, phù hợp với mọi đối tượng người bệnh.

Nếu bạn còn thắc mắc thì hãy liên hệ với Phòng Khám Đa Khoa Tâm Bình An theo hotline bên dưới để được tư vấn và sắp lịch thăm khám an toàn và hiệu quả trong mùa dịch này nhé

Xem Thêm: Chữa Bệnh Phụ Khoa Bằng Các Phương Pháp Ý Học Tiên Tiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *