9 Lợi ích Của Vitamin B7 Đối Với Sức Khỏe

Vitamin B7 hay còn gọi là biotin, lợi ích của vitamin B7 đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa thức ăn thành năng lượng để duy trì các hoạt động hàng ngày của cơ thể. Loại vitamin này có mặt trong rất nhiều thực phẩm thường ngày chẳng hạn như các loại đậu, súp lơ, trứng, sò và ngũ cốc nguyên hạt.

Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người vẫn còn thắc mắc về lợi ích của vitamin B7 đối với sức khỏe con người. Vậy hãy cùng PKĐK Tâm Bình An theo dõi bài viết hôm nay về một số thông tin hữu ích về loại vitamin này nhé.

Vitamin B7 là dưỡng chất đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động của nhiều cơ quan:

9 LợI ích Bất Ngờ Của Vitamin B7 Đối Với Sức Khỏe

Vitamin B7 giúp bạn có một làn da khỏe mạnh

Da khô và bị ngứa là một trong những vấn đề thường gặp. Để có thể cải thiện tình trạng này, bạn cần chăm sóc và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Việc bổ sung biotin đầy đủ sẽ giúp cho cơ thể của bạn bao bọc một làn da luôn căng bóng, mịn màng và trắng sáng tự nhiên.

9 Lợi ích Của Vitamin B7 Đối Với Sức Khỏe

Tái tạo mô tế bào

Cơ thể con người cần lợi ích của vitamin B7 để xây dựng lại các mô sau khi chúng bị tổn thương. Nếu như bạn đang bị đau nhức, viêm cơ hoặc khớp, việc bổ sung đầy đủ vitamin B7 sẽ giúp sớm hồi phục. Biotin giúp cơ thể xây dựng, củng cố sức mạnh của cơ bắp, đồng thời còn giúp các mô phát triển.

Lợi ích của vitamin B7 đối với trí não 

Biotin có tác dụng hỗ trợ các hoạt động dẫn truyền thần kinh, bên cạnh đó còn giúp các tín hiệu thần kinh hoạt động tốt hơn. Trẻ nhỏ thường có một trí nhớ rất mạnh mẽ, chính vitamin B7 sẽ giúp trẻ củng cố và phát huy điều này.

Ngoài ra, những dưỡng chất này còn hình thành một hàng rào bảo vệ giúp được sự chống lại các vấn đề nhận thức và rối loạn thoái hóa thần kinh. Qua đó, giúp tăng cường sự tập trung và chú ý tốt hơn đối với con người.

9 Lợi ích Của Vitamin B7 Đối Với Sức Khỏe

Tăng cường năng lượng và cải thiện tâm trạng

Chuyển hóa protein, carbohydrate và chất béo là một trong những chức năng chính của biotin. Ngoài ra, vitamin B7 còn hỗ trợ việc tổng hợp axit béo và hoạt động như một coenzyme. Do đó, Biotin có tác dụng cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng để vui chơi, học tập, đồng thời giúp loại bỏ cảm giác mệt mỏi và các vấn đề về tiêu hóa.

Hỗ trợ giảm cân

Biotin giúp tăng tốc độ việc trao đổi chất, từ đó giúp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, bạn đừng bị hiểu nhầm đây là loại thuốc dùng để giảm cân nhé. Biotin chỉ có vai trò giúp cơ thể tăng tốc quá trình giảm cân nếu bạn có một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên.

Hỗ trợ chức năng tuyến giáp

Để cơ thể bạn hoạt động tốt hơn, tuyến giáp cần hoạt động đúng chức năng và biotin có thể giúp cho cơ thể làm được điều này. Ngoài ra, dưỡng chất này còn giúp bạn điều chỉnh việc ăn, ngủ và năng lượng của cơ thể. Khi cơ thể được bổ sung đầy đủ lượng biotin, các vấn đề như tăng cân, mệt mỏi, khó ngủ sẽ được giải quyết nhanh chóng.

Giúp các tế bào tăng trưởng

Sự phát triển khỏe mạnh của các tế bào chính là nền tảng của sức khỏe. Đây cũng cũng là một trong những lợi ích của vitamin B7 mang lại cho cơ thể con người. Điểm đặc biệt của vitamin B7 chính là khi đi vào máu, cơ thể sẽ tự động loại bỏ đi một lượng dư thừa. Điều này có nghĩa là cơ thể không thể dự trữ và bạn cũng không cần lo việc dùng chúng quá liều.

Tốt cho móng tay

Việc duy trì sức khỏe móng tay, móng chân tốt là một điều cần thiết. Đã có nghiên cứu chứng minh bổ sung đủ biotin, móng tay con người sẽ phát triển khỏe mạnh.

Theo như nghiên cứu, móng tay của những người bổ sung đầy đủ biotin đã dày lên tới 25%. Không những vậy, nguy cơ xước và gãy móng cũng giảm đáng kể.

Vitamin B7 giúp tóc dày chắc khỏe

Đây là một trong những lợi ích lớn nhất mà vitamin B7 đem lại. Chúng giúp kích thích mọc tóc và làm cho tóc trở nên khỏe mạnh, bóng mượt hơn. Điều này rất có lợi cho những người đang phải đối mặt với vấn đề bị rụng tóc hoặc đang gặp một số vấn đề sức khỏe khiến tóc yếu đi.

9 Lợi ích Của Vitamin B7 Đối Với Sức Khỏe

Vitamin B7 có trong thực phẩm nào

lợi ích của vitamin B7

Với những lợi ích của vitamin B7 kể trên, thì dưỡng chất này thật sự có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Do đó, bạn nên thêm những loại thực phẩm giàu dưỡng chất này vào chính chế độ ăn ngay hôm nay:

Hạnh nhân: Loại hạt này thực sự là một loại thực phẩm “vàng” dành cho sức khỏe bởi vì nó có chứa một lượng lớn biotin và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác như vitamin E, protein, sắt, magie… Hạt hạnh nhân không những giúp làn da mịn màng mà còn tăng cường, giúp cải thiện sức khỏe của tóc và móng.

Cà rốt: Chứa một lượng lớn biotin cùng beta-carotene, giúp việc cải thiện sức khỏe đôi mắt và làm giảm nguy cơ bị gàu trên da đầu.

Hạt óc chó: Được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích là nên thêm vào khẩu phần ăn bởi vì loại thực phẩm này rất giàu biotin và các axit béo, rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, hạt óc chó còn được xem là một phương thuốc trị gàu 100% tự nhiên.

Trứng: Ăn trứng thường xuyên có thể ngăn ngừa được nguy cơ thiếu hụt vitamin B7. Không những vậy, trong trứng còn rất giàu các vitamin (A, E, D, B), iốt, axit folic, sắt, phốt pho, selen và protein. Vì vậy, ăn trứng thường xuyên sẽ giúp bạn có cơ bắp mạnh mẽ hơn, bộ não khỏe mạnh, nhiều năng lượng hơn và giảm được nguy cơ mắc bệnh tim.

Khoai lang: là loại thực phẩm giàu biotin nhất. Một khẩu phần khoai lang nấu chín thường chứa khoảng 2,4mcg biotin và chỉ chứa 90 calo. Ngoài ra, khoai lang còn chứa beta-carotene, một hợp chất giúp cải thiện vẻ ngoài của làn da tốt hơn.

Các bài viết của Phòng khám Tâm Bình An chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Nếu có dấu hiệu thiếu chất hãy liên hệ hotline của chúng tôi để được tư vấn và sắp lịch khám nhanh nhất.

Xem Thêm: Phòng Khám Sản Tại Nhơn Trạch Uy Tín

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *