Chăm Sóc Trẻ Em Bị Mềm Sụn Thanh Quản

Mềm sụn thanh quản là một bệnh lý dễ gặp với trẻ nhỏ và nhũ nhi. Đa số thì trẻ bị mềm sụn thanh quản sẽ hết các triệu chứng khi được 12-18 tháng. Tuy nhiên, đối với những trường hợp nặng thì bậc làm cha mẹ vẫn nên nắm rõ kiến thức bệnh lý để chăm sóc cho trẻ được tốt nhất.

Là lĩnh vực trọng điểm của hệ thống Y khoa tại phòng khám đa khoa Tâm Bình An – Khoa Nhi luôn mang lại sự hài lòng cho Quý khách hàng và được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao với:

Quy tụ với đội ngũ y bác sĩ hàng đầu về Nhi khoa: gồm các chuyên gia đầu ngành y, có trình độ chuyên môn cao về lãnh vực bệnh trẻ em (giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ). Bên cạnh các bác sĩ chuyên khoa Nhi trong nước, khoa Nhi còn có sự tham gia của các chuyên gia đến từ nước ngoài (Nhật Bản, Singapore, Úc, Mỹ) luôn tiên phong áp dụng những phác đồ điều trị mới nhất và hiệu quả nhất.

Dịch vụ toàn diện: Trong lĩnh vực Nhi khoa, PKĐK Tâm Bình An còn cung cấp chuỗi các dịch vụ khám – chữa bệnh liên hoàn từ Sơ sinh đến Nhi và Vaccine,… theo tiêu chuẩn Quốc tế để cùng bố mẹ chăm sóc sức khỏe bé từ khi lọt lòng đến tuổi trưởng thành

Đối tượng có nguy cơ mắc bệnh mềm sụn thanh quản 

  • Trẻ bị sinh non
  • Bệnh lý về thần kinh cơ
  • Tổn thương đường hô hấp đi kèm: mềm sụn khí quản, bị hẹp vùng hạ thanh môn…

Biến chứng của mềm sụn thanh quản

  • Tình trạng tắc nghẽn đường dẫn khí nặng, gây nguy hiểm tính mạng.
  • Các tai biến của phẫu thuật chỉnh hình vùng thượng thanh môn, mở khí quản.
  • Trẻ em chậm tăng cân.
  • Viêm phổi do hít.

mềm sụn thanh quản 

Chăm sóc trẻ bị mềm sụn thanh quản

Bệnh mềm sụn thanh quản hiện nay không có phương thuốc đặc trị, các phụ huynh có thể cho trẻ bổ sung thêm vitamin D, canxi. Chính vì vậy, bệnh này cũng rất khó phòng ngừa được bởi nguyên nhân không rõ ràng.

Khi chăm sóc trẻ, cha mẹ nên phải lưu ý:

Hạn chế cho trẻ nằm ngửa

Dưới tác dụng của trọng lực trái đất, lớp mô sụn thanh quản ngày càng sa vào đường thở của trẻ càng làm cho trẻ thở khò khè hơn. Đối với những trẻ sơ sinh, bạn cũng nên cho trẻ nằm nghiêng, thi thoảng lại trở mình cho trẻ cho đỡ mỏi người, còn với trẻ lớn hơn thì các bé sẽ tự nằm theo tư thế mà bé cảm thấy dễ thở nhất.

Một số trẻ khi bị mềm sụn thanh quản sẽ rất khó bú. Vì thế các mẹ cần phải tỉnh táo khi cho con bú để điều chỉnh lượng sữa vừa với sức bú của trẻ, tránh đi hiện tượng sặc sữa rất nguy hiểm.

Vệ sinh mũi họng trước khi ngủ

Trước cho bé khi đi ngủ, bạn cũng nhớ làm vệ sinh mũi cho trẻ bằng dung dịch muối sinh lý để giúp cho mũi bé được thông thoáng và thở dễ dàng hơn. Trẻ bị mềm sụn thanh quản hay phải thở bằng miệng khi ngủ, bạn cũng nên thoa bôi kem dưỡng môi cho bé để tránh hiện tượng môi khô, nứt nẻ, trẻ bú sẽ rất khó khăn.

Chăm Sóc Trẻ Em Bị Mềm Sụn Thanh Quản

Tăng cường sức đề kháng

Hạn chế tối đa các bệnh lý có liên quan đến đường hô hấp vì trẻ bị mềm sụn thanh quản càng thở khò khè hơn khi bạn mắc thêm các bệnh này. Khi trẻ bước vào độ tuổi ăn dặm thì phụ huynh nên bổ sung thêm các thực phẩm có chứa nhiều vitamin C để giúp tăng cường sức đề kháng và còn phòng ngừa các bệnh viêm đường dẫn khí hô hấp thông thường.

Khám định kỳ

Khám bệnh và theo dõi tình trạng sức khỏe của trẻ định kỳ. Nếu như trẻ nhà bạn bị mềm sụn thanh quản dẫn đến sụt cân, ngưng thở, bỏ bú,… thì cha mẹ cần phải đưa trẻ đến các trung tâm y tế để dễ dàng được hỗ trợ kịp thời. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh cũng nên định kỳ cho trẻ tới viện đo độ độ bão hoà oxy tươi trong máu.

Chăm Sóc Trẻ Em Bị Mềm Sụn Thanh Quản

Chế độ sinh hoạt

Không cần phải kiêng cữ loại thức ăn nào hết cũng như bạn không cần hạn chế bất cứ hoạt động tăng cường thể chất nào hết của trẻ. Cho trẻ em tiêm chủng bình thường để có thể phòng tránh các bệnh khác.

Kỹ thuật chuyên sâu: khoa nhi Tâm Bình An đã triển khai thành công nhiều kỹ thuật chuyên sâu giúp việc điều trị các căn bệnh khó trong Nhi khoa hiệu quả hơn: phẫu thuật thần kinh – sọ, cấy ghép tế bào gốc tạo máu trong điều trị ung thư.

Chăm sóc bệnh nhân chuyên nghiệp: Ngoài việc có thể thấu hiểu được tâm lý trẻ, chúng tôi còn đặc biệt quan tâm đến không gian vui chơi của các bé, giúp cho các bé vui chơi thoải mái và làm quen với môi trường của bệnh viện và hợp tác điều trị, nhầm nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh.

Để có thể nhận được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đăng ký lịch trực tuyến TẠI ĐÂY của phòng khám Đa khoa Tâm Bình An.

Xem Thêm: Nội Soi Phế Quản Tại Nhơn Trạch

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *