Khám Chữa Bệnh Tại Phòng Khám Tâm Bình An Trong Mùa Covid

Để ngăn ngừa được đại dịch Covid-19, các nước trên thế giới cần phải đẩy mạnh tiêm chủng, xét nghiệm, đeo khẩu trang thường xuyên và cải thiện chất lượng không khí trong không gian nơi ở.

Đại dịch Covid-19 hiện nay vẫn đang lan tràn trên khắp thế giới, ngay cả những người đã tiêm vắc xin đủ 2 mũi cũng có thể nhiễm biến thể Delta. Vậy thì làm thế nào để bạn giữ được an toàn cho bản thân và người xung quanh?

Chuyên gia về virus, Tiến sĩ Ashish Jha, hiện đang Hiệu trưởng trường Y tế Công cộng, Đại học Brown (Mỹ), đã chia sẻ một số lời khuyên cần thiết.

“Điểm mấu chốt là bốn công cụ chính giúp cho thế giới kiểm soát đại dịch Covid-19, giảm sự lây lan của căn bệnh này. Đó là tiêm chủng, tích cực xét nghiệm, đeo khẩu trang và cải thiện tốt chất lượng không khí trong nhà thông qua hệ thống thông gió tốt hơn”, Tiến sĩ Ashish Jha nhận định.

Hiện nay, trên thế giới đang diễn ra tình trạng đối lập giữa các nước. Trong khi nhiều nơi đang có tình trạng khan hiếm vắc xin, ở một số khu vực khác, không ít người từ chối tiêm chủng. Do đó, tình trạng lây lan vẫn cứ diễn ra mạnh ở cả các nước giàu có lượng vắc xin dồi dào.

Theo Tiến sĩ Jha, nhiều người vẫn còn nghi ngờ và giảm niềm tin vào vắc xin do tiếp nhận phải các thông tin sai lệch.

Bắt buộc tiêm vắc xin là lựa chọn tốt nhất

“Tôi nghĩ có đang có rất nhiều thông tin tuyên truyền lộn xộn, đánh giá thấp hiệu quả mà vắc xin mang lại, khiến mọi người cho rằng vắc xin không ngăn ngừa Covid-19 lây lan. Trong khi thực tế, vắc xin mới là công cụ mạnh mẽ nhất của ngành y tế để đẩy lùi đại dịch”, Tiến sĩ Jha khẳng định.

Nhà virus học cũng bày tỏ lo ngại khi bước sang mùa thu – đông. Virus SARS-CoV-2 hiện đang được đánh giá hoạt động mạnh mẽ hơn khi thời tiết trở lạnh, mọi người nên dành nhiều thời gian trong nhà hơn.

Ngày 9/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo đã ký sắc lệnh yêu cầu những người làm việc cho chính quyền liên bang tiêm vắc xin Covid-19. Ngoài ra, với các doanh nghiệp có trên 100 nhân viên phải đảm bảo toàn bộ nhân sự được chủng ngừa hay xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ.

Khám chữa bệnh tại Phòng khám Tâm Bình An

Miễn dịch cộng đồng

“Những gì chúng ta cần phải đạt được là một mục tiêu linh hoạt, nhưng có thể cần 85-90% dân số có được miễn dịch với dịch Covid-19. Khả năng này có được nhờ vắc xin hoặc với những người  từng nhiễm bệnh. Sau đó, chế độ miễn dịch cộng đồng mới có tác dụng làm giảm được đáng kể sự lây lan của virus”, Tiến sĩ Jha còn giải thích.

Tỷ lệ 85-90% khá cao nhưng là con số cần thiết vì Delta là một phiên bản rất dễ lây lan của virus SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, ngay cả những quốc gia có tỷ lệ nhiễm bệnh và tiêm vắc xin cao ở Mỹ vẫn chưa có thể đạt được mức này. Một số bang đạt được 70-75% khả năng miễn dịch cộng đồng.

Theo Tiến sĩ Jha, cần phải đặt mục tiêu phủ vắc xin Covid-19 diện rộng cho người dân. Ngoài ra, việc tiêm chủng ngừa cho trẻ em dưới 12 tuổi cũng rất quan trọng trọng việc tăng cường khả năng miễn dịch cộng đồng.

Khám chữa bệnh tại Phòng khám Tâm Bình An

Khám chữa bệnh tại Phòng khám Tâm Bình An trong mùa Covid.

Đối mặt với dịch bệnh Covid-19, phòng khám luôn chủ động phòng chống và nguyên tắc 5k cho bác sĩ và bệnh nhân.

Sứ mệnh của PKĐK Tâm Bình An là góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng, giảm tải áp lực quá tải ở các bệnh viện công và đóng góp vào công cuộc xã hội hóa y tế.

Cam kết của chúng tôi chính là mang tới cho người dân dịch vụ y tế với chất lượng tiêu chuẩn quốc tế, hiệu quả chữa trị cao nhất, đầy tính nhân ái với giá cả hợp lý.

Khám chữa bệnh tại Phòng khám Tâm Bình An

Sức khỏe của bệnh nhân là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi.

Những dịch vụ khám chữa bệnh tại phòng khám Tâm Bình An dẫn đầu chất lượng, bao gồm cả việc dự báo và điều trị phòng ngừa. Tất cả mọi nhu cầu riêng tư mang tính cá nhân cần được bảo mật của bệnh nhân sẽ được tôn trọng và đáp ứng đầy đủ.

Phòng khám Tâm Bình An là một trong những phòng khám uy tín và danh tiếng hàng đầu tại ĐỒNG NAI, được giới chuyên môn đánh giá cao cùng đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Đặc biệt, trong lúc đại dịch đang căng thẳng, có thể liên hệ trước với chúng tôi để được sắp lịch khám chữa bệnh an toàn và hiệu quả.

Xem Thêm: Địa Chỉ Khám Nam Khoa Uy Tín Ở Nhơn Trạch

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *