Khám Sức Khỏe Xin Việc Để Xin Giấy Phép Lao Động

Khám sức khỏe xin việc để xin giấy phép lao động là yêu cầu bắt buộc khi người nước ngoài làm việc tại Việt Nam hoặc dành cho người Việt Nam đi lao động, du học, định cư ở nước ngoài. Vậy ta khám sức khỏe để xin giấy phép lao động cần khám những gì? Cùng PKĐK Tâm Bình An tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Khám sức khỏe xin giấy phép lao động cần khám những gì?

Theo như quy định của thông tư 14/2013/TT-BYT của Bộ Y tế về Hướng dẫn khám sức khỏe thì trong các trường hợp khám sức khỏe có yếu tố nước ngoài như: khám sức khỏe để xin giấy phép lao động cho người nước ngoài ở Việt Nam hoặc người Việt Nam khám sức khỏe xin giấy phép lao động, học tập, định cư ở nước ngoài thì ngoài những nội dung khám sức khỏe tổng quát theo quy định như:

Khám thể lực: gồm có các số đo chiều cao, cân nặng, tính chỉ số BMI, đo mạch, đo huyết áp,…

Khám lâm sàng: gồm các phần khám nội tổng quát (khám tuần hoàn, hô hấp, tiêu hóa, thận tiết niệu, cơ xương khớp, thần kinh, tâm thần), khám ngoại khoa, sản phụ khoa (đối với nữ), khám các bệnh liên quan đến mắt, khám tai mũi họng, khám răng hàm mặt, khám da liễu.

Khám cận lâm sàng sẽ gồm xét nghiệm công thức máu, sinh hóa máu, xét nghiệm nước tiểu, chụp X-quang,…

Nội dung khám sức khỏe đi làm cũng cần phải thực hiện thêm các kỹ thuật cận lâm sàng gồm:

Xét nghiệm máu: xét nghiệm các nhóm máu ABO, nhóm máu Rh, tỷ lệ huyết sắc tố, tốc độ máu lắng, ure máu

  • Tìm ra ký sinh trùng sốt rét trong máu
  • Xét nghiệm thêm bệnh viêm gan A, B, C, E
  • Xét nghiệm huyết thanh và bệnh giang mai
  • Xét nghiệm khẳng định không bị nhiễm HIV (HIV dương tính);
  • Thử phản ứng Mantoux;
  • Thử xem bạn có thai hay không
  • Xét nghiệm có dương tính với ma túy;
  • Xét nghiệm phân tìm ký sinh trùng;
  • Đo điện tâm đồ;
  • Điện não đồ;
  • Siêu âm;
  • Xét nghiệm chẩn đoán bệnh phong.
  • điện não đồ
  • Điện não đồ là một trọng những kỹ thuật khám cận lâm sàng

Khám Sức Khỏe Để Xin Giấy Phép Lao Động

Quy trình khám sức khỏe để được xin giấy phép lao động có yếu tố nước ngoài bao gồm:

  • Người khám sức khỏe phải nộp hồ sơ khám sức khỏe tại cơ sở y tế.
  • Sau khi nhận được đủ hồ sơ, nhân viên cơ sở y tế sẽ tiến hành đối chiếu hình ảnh trong hồ sơ khám sức khỏe với người đến khám. Sau khi đối chiếu đúng người, nhân viên cơ sở y tế sẽ đóng dấu giáp lai vào ảnh dán trên hồ sơ.
  • Kiểm tra và đối chiếu chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu đối với người giám hộ của người được khám sức khỏe (trong trường hợp người khám sức khỏe hạn chế hành vi nhân sự).
  • Nhân viên y tế sẽ hướng dẫn quy trình khám sức khỏe cho người đến khám và người giám hộ.
  • Cơ sở khám sức khỏe thực hiện việc khám sức khỏe tổng quát theo đúng với quy trình được Bộ Y tế ban hành.

Khám Sức Khỏe Để Xin Giấy Phép Lao ĐộngNhững lưu ý khi khám sức khỏe xin giấy phép lao động

Theo như quy định thì trong các trường hợp khám sức khỏe xin giấy phép lao động cho người nước ngoài tại Việt Nam hoặc tiến hành khám sức khỏe cho người Việt Nam để xin giấy phép lao động ở nước ngoài, thì bạn cần thực hiện thăm khám lâm sàng, kết luận tình trạng sức khỏe phải là bác sĩ chuyên khoa I, bác sĩ chuyên khoa II hoặc thạc sĩ y khoa trở lên, có đây đủ chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh phù hợp với chuyên khoa được giao trách nhiệm khám. Khi các bác sĩ và người khám sức khỏe không cùng thành thạo một thứ tiếng thì phải có người phiên dịch. Người phiên dịch cũng phải có chứng nhận về trình độ phiên dịch trong khám chữa bệnh theo quy định của Luật khám chữa bệnh hiện hành.

Cơ sở khám chữa bệnh được khám sức khỏe cấp giấy phép lao động khi cơ sở này đáp ứng đầy đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị và được cấp phép của cơ quan quản lý.

Giấy khám sức khỏe xin viêc thường có giá trị 12 tháng kể từ ngày ký kết luận sức khỏe. Đối với giấy khám sức khỏe để xin giấy phép lao động ở nước ngoài thì giá trị của giấy khám sức khỏe theo như đúng quy định của quốc gia mà người lao động Việt Nam đến làm việc.

Khám Sức Khỏe Để Xin Giấy Phép Lao Động

Khám sức khỏe để xin giấy phép lao động là điều kiện bắt buộc để người nước ngoài làm việc và học tập tại Việt Nam và người Việt Nam làm thủ tục lao động, định cư, học tập ở nước ngoài. Ngoài ý nghĩa là trách nhiệm bạn phải thực hiện, khám sức khỏe tổng quát còn có vai trò quan trọng, giúp nhà tuyển dụng có thể đánh giá tình trạng sức khỏe để người lao động lựa chọn những công việc phù hợp với sức khỏe, các công ty, hay với các doanh nghiệp dựa vào tình trạng sức khỏe người lao động sẽ sắp xếp công việc phù hợp để lao động đạt năng suất cao.

Quý khách hàng có thể gọi đến số hotline hoặc đăng ký tư vấn trực tuyến với phòng khám Tâm Bình An TẠI ĐÂY.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *