Phụ Huynh Nên Đi Khám Sức Khỏe Tổng Quát Cho Bé Ở Đâu?

 

Khám sức khỏe tổng quát cho bé là vấn đề hiện đang được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Vậy theo bạn, có nên cho bé đi khám sức khỏe tổng quát hay không? Việc đó có mang lại lợi ích gì? Khám khi nào là thích hợp cho trẻ? Các câu hỏi sẽ được giải đáp trong bài viết sau của PKĐK Tâm Bình An.

Có nên cho bé đi khám sức khỏe tổng quát?

Có nên cho bé đi khám sức khỏe tổng quát luôn là một thắc mắc của rất nhiều bậc phụ huynh. Câu trả lời ở đây là có, khám sức khỏe tổng quát cho trẻ đặc biệt khi trẻ có những dấu hiệu bất thường là việc làm hết sức cần thiết và mang lại rất nhiều lợi ích, cụ thể là:

Theo dõi sự phát triển của bé: Đây là vấn đề quan tâm hàng đầu được các bậc phụ huynh quan tâm, khám sức khỏe tổng quát cho bé còn giúp cho bố mẹ hiểu được con mình có phát triển đúng tiêu chuẩn độ tuổi hay không. Liệu bé đang suy dinh dưỡng hay thừa cân? Ngoài ra khám sức khỏe tổng quát cho bé còn giúp đánh giá một cách toàn diện về thể chất lẫn sự phát triển tư duy, ngôn ngữ, giao tiếp xã hội của bé.

Giúp phòng ngừa: Khi khám sức khỏe tổng quát cho trẻ thì bố mẹ sẽ được bác sĩ tư vấn cụ thể về các vấn đề tiêm phòng cho bé. Tiêm phòng đầy đủ sẽ giúp cho bé phòng ngừa được những bệnh nguy hiểm dễ dàng bị truyền nhiễm.

Tầm soát bệnh tật: Khi bạn thấy bé có những dấu hiệu bất thường, thì bạn nên tiến hành khám sức khỏe tổng quát cho bé, để nhận biết sớm những bệnh do bẩm sinh, hay di truyền như tim bẩm sinh, bệnh động kinh,…

Giải đáp mối lo ngại của phụ huynh: Thông qua các kết quả khám sức khỏe tổng quát cho bé, bác sĩ sẽ tiến hành trao đổi, đồng thời giải đáp để phụ huynh hiểu về tình trạng của bé, từ đó sẽ đưa ra những lời khuyên cũng như những giải pháp phù hợp.

Khi nào nên cho bé đi khám sức khỏe tổng quát?

Tuy hiểu rõ tầm quan trọng của việc khám sức khỏe tổng quát cho bé, nhưng nhiều bậc phụ huynh cũng không khỏi phân vân khi nào nên cho bé đi khám sức khỏe tổng quát. Về cơ bản, thì bố mẹ nên chú ý khám sức khỏe tổng quát cho bé ở các giai đoạn sau:

  • Giai đoạn  2 năm đầu đời của trẻ, khi bé từ 0-18 tháng tuổi
  • Giai đoạn trẻ 2 tuổi, cha mẹ có thể cân nhắc việc cho trẻ khám sức khỏe tổng quát
  • Giai đoạn trẻ sau 12 tuổi

Ở 2 giai đoạn đầu thì bé sẽ được kiểm tra sức khỏe một cách tổng quát như theo dõi cân nặng, chiều cao hay kích thước vòng đầu, đồng thời khám sức khỏe tổng quát cho bé bác sĩ cũng sẽ đánh giá các mốc phát triển về thần kinh và vận động. Sau khoảng 2 năm đầu (từ 0-12 tuổi), bé tiếp tục được theo dõi và tiêm nhắc lại một số loại vắc-xin được chỉ định.

Ở giai đoạn trẻ sau 12 tuổi, khi khám sức khỏe tổng quát, thì bác sĩ chỉ định một số xét nghiệm cơ bản như:

  • Xét nghiệm thêm sinh hóa công thức máu
  • Kiểm tra nồng độ đường huyết trong máu
  • Xét nghiệm mỡ trong máu
  • Kiểm tra thêm các chức năng của thận
  • Kiểm tra thêm một số chức năng gan
  • Xét nghiệm nước tiểu
  • Tiến hành cho siêu âm bụng tổng quát
  • X-quang phổi.

Khám sức khỏe tổng quát cho bé có tốn thời gian?

Khám sức khỏe tổng quát cho trẻ không hề tốn thời gian, khi bạn nhận thấy những khác lạ ở trẻ hoặc có nhu cầu theo dõi sự phát triển của con, lúc này các phụ huynh hoàn toàn có thể đặt lịch trước với các cơ sở khám chữa bệnh uy tín. 

Cơ sở vật chất cùng trang thiết bị hiện đại, phòng khám Tâm Bình An nỗ lực sở hữu cho mình các cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại giúp hỗ trợ chẩn đoán tốt nhất . Phòng ốc thoáng mát, luôn được sạch sẽ, tạo sự thoải mái cho bệnh nhân và gia đình.

Đội ngũ nhân viên với trình độ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm: Trước và sau khi thăm khám, đội ngũ bác sĩ luôn tư vấn, giải thích tận tình các kết quả thăm khám cho phụ huynh. Bên cạnh đó là sau thăm khám, các nhân viên y tế vẫn luôn sẵn sàng hỗ trợ khi cha mẹ có thắc mắc về tình hình sức khỏe. Cũng như sẽ hạn chế sử dụng thuốc kháng sinh cho bé.

Để được nhận tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số HOTLINE của Phòng khám Đa Khoa Tâm Bình An hoặc đăng ký trực tuyến TẠI ĐÂY.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *