Khí Hư Ra Nhiều – Dấu Hiệu Của Bệnh Gì

Khí hư ra nhiều chính là hiện tượng mà các chị em phụ nữ hay gặp phải. Đây cũng có thể là dấu hiệu sinh lý bình thường nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý phụ khoa nếu như nó ra nhiều một cách bất thường. Do vậy, các chị em phụ nữ cần phải lưu ý đến tình trạng của lượng khí hư để có thể chủ động bảo vệ sức khỏe cho bản thân.Cùng PKĐK Tâm Bình An tìm hiểu thêm qua bài viết sau!

Khí Hư Ra Nhiều – Dấu Hiệu Của Bệnh Gì

  1. Khí hư là gì?

Khí hư hay còn gọi là dịch âm đạo, chất dịch được tiết ra từ âm đạo, hay dịch tiết sinh lý của phụ nữ sau khi đã dậy thì. Khí hư bình thường có một vài đặc điểm như là số lượng ít, đặc dính, trong hoặc giống hồ dán, trong hoặc màu trắng, không có mùi và chúng có tác dụng làm sạch, dưỡng ẩm âm đạo và chống nhiễm trùng.

Khí hư ra nhiều ở một số thời điểm cụ thể trong chu kỳ như trước ngày rụng trứng hoặc trước khi có kinh nguyệt là phản ứng sinh lý rất bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, nếu lượng khí hư ra nhiều liên tục và kèm theo những biểu hiện khác thì đó có thể là những dấu hiệu của các bệnh lý như: Nấm âm đạo, viêm nhiễm âm đạo do tạp khuẩn, Viêm âm đạo do trùng roi, Viêm lộ tuyến cổ tử cung, Ung thư cổ tử cung.

Khí Hư Ra Nhiều - Dấu Hiệu Của Bệnh Gì

Nguyên nhân phổ biến khiến khí hư ra nhiều

Do sinh lý

Sự tăng cường các Estrogen nội tiết tố nữ vào thời điểm trứng rụng sẽ khiến chị em gặp hiện tượng khí hư ra nhiều gây ra tình trạng ẩm ướt khu vực vùng kín khiến cho chị em cảm thấy khó chịu.

Do bệnh lý

Nhiễm nấm men

Nấm men tồn tại với một số lượng rất ít trong âm đạo. Nhưng vì một lý do nào đó mà chúng có quá nhiều thì có nghĩa là vùng cấm của chúng ta đã bị mắc chứng nhiễm nấm men. Triệu chứng điển hình nhất của nhiễm nấm men chính là khí hư ra nhiều, màu trắng, đặc, vón cục như là bã đậu hoặc lợn cợn như sữa chua đóng thành mảng, gây ngứa, mùi hôi hoặc không, thường sẽ ngứa nhiều, có thể viêm âm hộ đi kèm (đỏ da vùng âm hộ, ngứa âm hộ nhiều)

Ra khí hư trong suốt kỳ kinh

Do nhiễm trùng

Theo nghiên cứu, dù cho bạn có hay chưa có quan hệ tình dục, bạn vẫn có khả năng nhiễm vi khuẩn âm đạo. Tuy nhiên, vấn đề nhiễm khuẩn âm đạo thường gặp ở người đã quan hệ tình dục hơn người chưa quan hệ và đặc biệt sẽ gặp nhiều ở phụ nữ quan hệ không an toàn.

 

Ký sinh trùng Trichomonas còn. gây ra hiện tượng khí hư ra nhiều, màu vàng hoặc xanh, xám, có bọt, thường chúng có mùi hôi nồng. Ngoài ra, nhiễm ký sinh trùng này còn gây triệu chứng rát khi đi tiểu và chảy máu giữa các chu kỳ.

Viêm âm đạo do tạp khuẩn khí hư ra nhiều màu vàng hoặc xanh, chúng thường có mùi hôi tanh, kèm triệu chứng ngứa rát.

Do thói quen sinh hoạt không đảm bảo vệ sinh

Vệ sinh thường không sạch sẽ, thụt rửa âm đạo không đúng chỉ định, lạm dụng các dung dịch vệ sinh, quan hệ tình dục không an toàn hoặc bạn quan hệ trong kỳ kinh nguyệt, không thay băng vệ sinh thường xuyên,… khiến cho chị em dễ dàng bị viêm nhiễm âm đạo gây ra khí hư nhiều.

Đặc biệt là những bạn có thói quen dùng tampon. Khi phát hiện một vật thể lạ trong âm đạo, cơ thể sẽ chủ động tăng cường thêm chất tiết âm đạo ( khí hư) để dưỡng ẩm âm đạo. Do vậy, nếu như bạn không thay tampon thường xuyên sẽ gây ra tình trạng khí hư xuất hiện quá nhiều.

Do thói quen sinh hoạt không đảm bảo vệ sinh

Do các bệnh lý khác: U xơ tử cung, ung thư cổ tử cung, hay polyp cổ tử cung,…

Tác hại của khí hư ra nhiều

Khí hư một khi đã ra nhiều sẽ gây tình trạng ẩm ướt vùng kín dẫn đến viêm nhiễm, nếu như các chị em cứ để tình trạng này kéo dài sẽ gây bội nhiễm đến những cơ quan lân cận như viêm tắc vòi trứng,  nguy trọng hơn chúng còn làm tăng nguy cơ vô sinh ở chị em.

Khí hư ra nhiều còn khiến cho các chị em không thấy thoải mái khi hoạt động đi lại, luôn có cảm giác khó chịu, luôn lo lắng, mất tự tin làm ảnh hưởng nhiều đến học tập, công việc.

Để nhận được sự tư vấn trực tiếp từ phòng khám Tâm Bình An, Quý Khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đăng ký lịch trực tuyến TẠI ĐÂY.

Xem Thêm: Nguyên Nhân Gây Chậm Kinh Ở Chị Em Phụ Nữ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *