Các Bệnh Phụ Khoa Thường Gặp Ở Phái Nữ

Thực ra khi xã hội ngày một phát triển mầm mống bệnh tật cũng ngày càng nhiều. như thống kê thì hầu hết phụ nữ ai cũng đã từng có ít nhất một lần bị các bệnh lý phụ khoa nhưng không phải ai cũng có đủ hiểu biết về các bệnh phụ khoa này. Có một số các bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới mà hôm nay PKĐK Tâm Bình An sẽ giới thiệu cho các bạn nữ để nhận biết sớm và có cách xử lý.

Các Bệnh Phụ Khoa Thường Gặp Ở Phái Nữ

Bệnh ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là một trong các bệnh phụ khoa thường gặp khi các tế bào cổ tử cung phát triển một cách bất thường và xâm lấn vào các mô cơ quan khác của cơ thể như là phổi, lá gan, bàng quang, âm đạo và trực tràng. Đây cũng là dạng ung thư tiến triển chậm. Giai đoạn tiền ung thư thường sẽ kéo dài từ 10 đến 15 năm thực sự là giai đoạn cửa sổ quý báu để bác sĩ và bệnh nhân phát hiện, có thể điều trị và dự phòng một ung thư thực sự.

Ung thư cổ tử cung là loại một ung thư xếp hạng thứ 4 trong các bệnh thường gặp và gây ra nhiều ca tử vong nhất là ở nữ giới, chiếm khoảng 12% tất cả các loại ung thư. Độ tuổi trung bình của bệnh này là độ từ 48-52 tuổi, các tổ chức tiền ung thư cũng thường được phát hiện từ những năm 20 đến 30 tuổi.

Có nhiều nghiên cứu cho thấy phụ nữ  bị nhiễm HPV sẽ có nguy cơ mắc cổ tử cung cao hơn bình thường, đặc biệt bị là nhiễm HPV type 16 và 18. Các chương trình sàng lọc ung thư cổ tử cung nhằm để phát hiện HPV và các tổn thương mô học của bệnh ung thư đã làm giảm tỷ lệ mắc và tỷ lệ tử vong như: làm xét nghiệm cổ tử cung âm đạo (xét nghiệm Pap smear), định type HPV… Vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung do nhiễm HPV đã ra đời, góp phần giảm thiểu được tần suất mắc bệnh.

Các Bệnh Phụ Khoa Thường Gặp Ở Phái Nữ

Ung thư nội mạc tử cung

Ung thư nội mạc tử cung cũng là tình trạng các tế bào xuất phát từ nội mạc tử cung (lớp màng mỏng phía trong thành tử cung) phân chia và phát triển một cách không ngừng, lây sang các mô xung quanh, tạo thành các khối u ác tính và dẫn tới tình huống nặng nhất là gây ra tử vong cho người bệnh.

Có nhiều nguyên nhân dẫn sẽ tới ung thư nội mạc tử cung như mất cân bằng hoocmon, một phần do tiền sử gia đình, yếu tố di truyền,..Triệu chứng bệnh cũng đa dạng như xuất huyết âm đạo, tiết dịch âm đạo bất thường, đau khi quan hệ tình dục,…

Các Bệnh Phụ Khoa Thường Gặp Ở Phái Nữ

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Lộ tuyến cổ tử cung là một hiện tượng các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung phát triển ra bên ngoài, xâm lấn ở mặt ngoài cổ tử cung. Các tế bào tuyến lộ này vẫn tiết dịch nên thường gây ra hiện tượng tăng tiết dịch trong âm đạo, dễ dàng dẫn đến viêm nhiễm (viêm lộ tuyến). Các nguyên nhân chủ yếu gây viêm lộ tuyến cổ tử cung thường là sang chấn cổ tử cung, tăng cường estrogen buồng trứng và bị lộ tuyến bẩm sinh (hay gặp ở bé gái mới sinh do mẹ dùng nhiều estrogen khi mang thai). Ngoài ra, cũng có một số nguyên nhân khác như nhiễm vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm, virus,…

Các Bệnh Phụ Khoa Thường Gặp Ở Phái Nữ

c cũng có thể làm giảm khả năng thụ thai và tăng nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung. Vì vậy, khi phát hiện và điều trị bệnh kịp thời có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm thiểu ảnh hưởng xấu của bệnh này tới sức khỏe sinh sản của phụ nữ.

Để có thể nhận được lịch khám phụ khoa cho phái nữ hoặc được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đăng ký trực tuyến TẠI ĐÂY của phòng khám Tâm Bình An.

Xem Thêm: Khám Sức Khỏe Tổng Quát Tại Đồng Nai

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *