Các Triệu Chứng Bệnh Lậu Cần Đi Khám Ngay

Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội đã xuất hiện từ rất lâu, nó chủ yếu lây truyền qua đường tình dục. Bệnh lậu còn gây ra các biến chứng rất nghiêm trọng nếu không được điều trị kịp thời, nhưng có thể chữa khỏi bằng loại thuốc phù hợp. Hiện nay thì bệnh lậu đang có xu hướng tăng cao ở nam giới. Vậy triệu chứng bệnh lậu ở nam giới là gì? Hãy cùng PKĐK Tâm Bình An tham khảo bài viết này nhé.

Các Triệu Chứng Bệnh Lậu Cần Đi Khám Ngay

  1. Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể lây nhiễm cho cả nam và nữ đang có từ thời phong kiến trên thế giới. Bệnh này sẽ gây nhiễm trùng cơ quan sinh dục ngoài, trực tràng và cổ họng. Đây còn là một bệnh lây nhiễm rất phổ biến, ngày càng gia tăng trong cộng đồng và đặc biệt ở thanh niên trong độ tuổi 15 – 24 tuổi.

Các Triệu Chứng Bệnh Lậu Cần Đi Khám Ngay

  1. Triệu chứng của bệnh lậu ở nam giới

Triệu chứng bệnh lậu thường sẽ bắt đầu 2 ngày sau khi cơ thể bị nhiễm bệnh, nhưng cũng có thể sẽ kéo dài thời gian hơn. Tuy nhiên có một vài nam giới bị nhiễm bệnh nhưng lại không hề phát hiện ra triệu chứng đáng chú ý. Người nhiễm lậu mà không có triệu chứng, được gọi là người mang mầm bệnh không có triệu chứng nhưng vẫn có khả năng lây nhiễm.

Điển hình, bệnh lậu sẽ có biểu hiện triệu chứng sau 1 tuần lây nhiễm. Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới dễ bị nhầm với một số bệnh khác. Triệu chứng đáng chú ý đó thường là cảm giác nóng rát hoặc đau khi đi tiểu. Khi bệnh tiến triển, những triệu chứng khác là:

Chảy mủ bộ phận sinh dục: Dương vật lúc này bị chảy mủ là dấu hiệu phổ biến nhất của việc nhiễm trùng. Tình trạng mủ nhiều hay ít còn tùy thuộc vào mức độ nhiễm trùng của nó. Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), người bệnh lậu có thể bị chảy mủ trong vòng hai tuần kể từ khi bị nhiễm trùng. Mủ sẽ chảy từ trong niệu đạo, màu vàng đặc hay màu vàng xanh.

Viêm toàn bộ niệu đạo: Tiểu rắt, tiểu khó kèm theo bị sốt, mệt mỏi, tiểu ra mủ ở đầu bãi. Cảm giác nóng buốt tăng lên rõ rệt, có khi tiểu rất buốt khiến cho bệnh nhân phải tiểu từng giọt nhỏ. Và có thể bị đi tiểu ra máu ở cuối bãi.

Mông bị ngứa: Bệnh lậu còn ảnh hưởng đến trực tràng, gây ngứa hậu môn và chảy máu. Một số trường hợp bị tiêu chảy và đau nhức khi đi vệ sinh.

Đau họng: Có thể xuất hiện bệnh lậu ở miệng nếu như quan hệ tình dục bằng miệng, bởi vì đây là một trong những đường lây truyền bệnh lậu. Nhiều người có thể bị lậu ở cổ họng mà không hề có triệu chứng rõ ràng.

Đau hoặc sưng: Một số nam giới nếu không có triệu chứng ban đầu khi mắc bệnh lậu. Tuy nhiên, một khi nhiễm trùng lan sang các khu vực xung quanh như bìu và tinh hoàn, bạn sẽ bị viêm mào tinh hoàn đi kèm với đau nhức vùng háng, rất nguy hiểm.

  1. Cách chữa bệnh lậu ở nam giới

Việc tiến hành điều trị bệnh lậu ở nam cần tuân thủ các nguyên tắc điều trị sau:

  • Chẩn đoán sớm và điều trị đúng phác đồ quy định
  • Điều trị tốt cho bạn tình để tránh tái phát và lây lan bệnh
  • Trong lúc điều trị bệnh lậu cũng nên tránh quan hệ tình dục, tránh gây sang chấn vùng sinh dục.
  • Nên tiến hành xét nghiệm HIV, giang mai để phát hiện kịp thời.
  • Kết hợp điều trị Chlamydia
  • Khám định kỳ lâm sàng và tiến hành kiểm tra tiêu chuẩn khỏi bệnh
  • Thuốc kháng sinh hiện nay trên thế giới có thể chữa khỏi hầu hết các nhiễm lậu cầu.

  1. Cách phòng tránh bệnh lậu

Cách an toàn nhất để chúng ta phòng ngừa nhiễm bệnh lậu hoặc những bệnh lý lây truyền qua đường tình dục khác đó là không quan hệ tình dục. Nếu có quan hệ tình dục thì bạn cần nhớ luôn luôn sử dụng bao cao su.

Cởi mở với người bạn tình, nên kiểm tra bệnh lý lây truyền qua đường tình dục đều đặn. Nếu như bạn tình có dấu hiệu nhiễm trùng, bạn cũng nên tránh tiếp xúc tình dục và khuyên họ nên đi kiểm tra để loại trừ bất kỳ bệnh nhiễm trùng nào có thể lây truyền.

Quan hệ chung thủy một vợ một chồng, luôn nhớ sử dụng các biện pháp an toàn trong quan hệ như sử dụng bao cao su đúng cách.

Vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ cũng là một đều cần thiết.

Bên cạnh đó, việc các bạn khám sàng lọc bệnh lậu là vô cùng quan trọng nhằm phát hiện bệnh sớm, giúp cho quá trình điều trị đạt hiệu quả cao và tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Gói khám và sàng lọc các bệnh xã hội tại Phòng Khám Đa Khoa Tâm Bình An được thực hiện bởi đội ngũ bác sỹ chuyên môn cao, hệ thống cơ sở trang thiết bị hiện đại sẽ giúp phát hiện chính xác nhất bệnh lậu và đưa ra hướng tư vấn và được điều trị hợp lý.

Để được tư vấn lịch khám trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đăng ký vào lịch trực tuyến TẠI ĐÂY.

Xem Thêm: Khám Sức Khỏe Sinh Lý Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *