Khám Chữa Bệnh Ho Sổ Mũi Cho Trẻ Khi Cảm Lạnh Ở Đâu?

Hệ thống miễn dịch của trẻ con khi chưa hoàn thiện sẽ dễ mắc bệnh. Việc khám chữa ho, sổ mũi cho bé ở cơ sở uy tín là điều đáng lưu tâm của các bậc cha mẹ. Trẻ nhỏ xét về bản chất, chúng sẽ có nguy cơ bị cảm lạnh vì chưa bao giờ được tiếp xúc nên không có sức đề kháng với hầu hết các loại virus có trong môi trường.

Một khi đã tiếp xúc với những trẻ khác. Trẻ nhỏ dành nhiều thời gian ở cùng với những đứa khác tại nhà trẻ, những người không quen rửa tay hoặc che miệng khi ho và hắt hơi, điều này làm tăng nguy cơ bé bị cảm lạnh. Và nhất là thời gian trong năm. Cả trẻ em và người lớn đều dễ bị cảm lạnh từ mùa thu đến cuối mùa xuân khi tiết trời thay đổi. Cùng PKĐK Tâm Bình An tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây!

Khám Chữ Bệnh Ho Sổ Mũi Cho Trẻ Khi Cảm Lạnh

Biến chứng của cảm lạnh

Viêm tai giữa: Đây còn là một biến chứng phổ biến nhất của cảm lạnh, do cấu tạo màng nhĩ của trẻ nhỏ thường ngắn, rộng và nằm ngang nên vi khuẩn/virus rất dễ xâm nhập vào tai và trẻ bị ho có đờm sổ mũi khiến cho tai bị ẩm ướt và là vùng đất khiến cho vi khuẩn phát triển mạnh nhất

Khò khè: trẻ bị cảm lạnh có thể gây thở khò khè, ngay cả khi con bạn không bị hen suyễn. Nếu như con bạn bị hen suyễn, cảm lạnh có thể làm cho bệnh nặng hơn.

Viêm xoang: Cảm lạnh một khi không được giải quyết được triệt để có thể dẫn đến nhiễm trùng thứ cấp trong xoang gây viêm xoang.

Nhiễm trùng thứ cấp khác: biến chứng nào bao gồm viêm phổi, viêm phế quản và co thắt.

Khám Chữa Bệnh Ho, Sổ Mũi Cho Trẻ Khi Cảm Lạnh Ở Đâu?

Lưu ý khi chữa ho sổ mũi cho trẻ khi cảm lạnh

Đây là bệnh do virus gây ra trong cơ thể người, bạn nên không có thuốc điều trị đặc hiệu, chỉ điều trị triệu chứng, nâng cao thể lực, sức đề kháng và chờ bệnh tự khỏi. Bạn cần điều trị can thiệp của y ra. Do thuốc kháng sinh của bạn không có tác dụng chống lại virus cảm lạnh do đó bố mẹ không được tự ý cho trẻ sử dụng thuốc kháng sinh. Cố gắng làm cho trẻ trở nên thoải mái hơn với các biện pháp như hút chất nhầy mũi và giữ không khí ẩm. Các loại thuốc không kê đơn (OTC) thường nên tránh sử dụng ở trẻ nhỏ nhưng có thể sử dụng các loại thuốc hạ sốt cho bé nhưng phải cẩn thận tuân theo hướng dẫn sử dụng.

Lưu ý khi chữa ho, sổ mũi cho trẻ khi cảm lạnh

Thuốc hạ sốt

Sốt là một phần trong phản ứng tự nhiên của cơ thể người đối với virus , kèm theo triệu chứng sốt nhẹ. Thuốc giảm đau OTC như acetaminophen hoặc ibuprofen đều có cùng tác dụng làm giảm sự khó chịu liên quan đến sốt, tuy nhiên, những loại thuốc này không tiêu diệt được virus gây cảm lạnh.

Không được sử dụng acetaminophen cho trẻ dưới 3 tháng tuổi , lưu ý cẩn thận trọng khi cho dùng acetaminophen cho trẻ lớn vì liều lượng thuốc sẽ thay đổi theo cân nặng nên bố mẹ có thể bị nhầm lẫn, nếu như các bậc phụ huynh không chắc chắn về liều lượng phù hợp với con mình, lúc này hãy liên hệ khoa Nhi phòng khám Đa Khoa Tâm Bình An để xin ý kiến của bác sĩ trước khi cho bé sử dụng.

Không cho trẻ uống thuốc nếu như trẻ bị mất nước hoặc bị nôn liên tục.

Thuốc ho và cảm lạnh:

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) khuyến cáo không nên dùng thuốc trị ho và bị cảm lạnh không kê đơn (OTC) cho trẻ dưới 2 tuổi. Thuốc ho và cảm lạnh OTC không điều trị nguyên nhân gây cảm lạnh, cũng không làm bệnh nhanh khỏi hơn và có thể gây nguy hiểm cho trẻ của bạn.

Cung cấp thêm nhiều chất lỏng. Chất lỏng đóng vai trò quan trọng để tránh trẻ bị mất nước khi sốt. Do đó, các bậc phụ huynh có thể khuyến khích bé uống và nếu trẻ vẫn đang bú sữa mẹ, bà mẹ hãy tiếp tục cho trẻ bú do sữa mẹ là nguồn cung cấp kháng thể rất tốt để bảo vệ khỏi các vi trùng gây cảm lạnh cho trẻ! Hãy đến với PKĐK Tâm Bình An  để được khám chữa bệnh ho sổ mũi cho bé

Vệ sinh mũi:

Dùng bóng hút: Phương pháp này thích hợp cho sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi. Đặt trẻ nằm ngửa, sau đó lần lượt làm từng bên. Nhỏ thêm 2 – 6 giọt nước muối sinh lý vào một bên lỗ mũi, chờ một lát. Bóp cho xẹp quả bóng đẩy không khí ra rồi nhẹ nhàng đưa đầu hút của quả bóng vào mũi trẻ. Thả tay để dịch nhầy và mũi bị hút vào trong bóng ra ngoài. Mỗi ngày bạn có thể làm 2-3 lần hoặc nhiều hơn tùy theo tình trạng xuất tiết dịch mũi của trẻ.

Dùng dây hút mũi: Cách này thì tương tự như dùng bóng hút, chỉ khác là người lớn sẽ dùng miệng hút mũi của trẻ thông qua hệ thống dây một chiều. Tuyệt đối không được thổi hơi vào dây trong khi vệ sinh mũi sẽ làm vi khuẩn đi ngược vào mũi trẻ.

Dùng chai xịt phun sương: Trước hết ta cần lấy bớt nhầy mũi cho trẻ. Nếu như trẻ lớn hãy bày cho trẻ xì mũi. Trẻ nhỏ dùng giấy ăn loại sạch mịn không khô rát, cuộn thành bấc sâu kèn, nhẹ nhàng đưa vào mũi trẻ để thấm hút bớt nước và kéo ra theo một chút nhầy. Sau đó hãy xịt mỗi bên 1-2 nhát, chú ý để đầu chai xịt hướng ra phía ngoài má. Nên lựa chọn loại chai xịt mà lực bắn tia nhẹ nhàng cho trẻ bớt sợ và bớt đau mũi. Ngày làm từ 4 – 6 lần, tùy theo tình trạng tiết nhầy mũi.

Bơm rửa mũi: cách làm rửa mũi này có nghĩa là bạn bơm nước vào bên này sau đó nó chảy ra bên kia. Đây cũng là phương pháp gây nhiều tranh cãi nhất về vấn đề gây ra viêm tai giữa. 

Làm ẩm không khí khu vực bé ở. Bạn có thể cho chạy máy tạo độ ẩm bằng nước mát trong phòng của bé có thể làm giảm nghẹt mũi. Thay lượng nước hàng ngày và làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất để vệ sinh thiết bị.

Để có thể được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số HOTLINE bên dưới hoặc đăng ký trực tuyến TẠI ĐÂY của phòng khám Tâm Bình An để được sắp xếp lịch khám chữa bệnh nhanh nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *