Cấp Bách Phòng Dịch Covid-19 Trong Doanh Nghiệp tại Đồng Nai

Ngày 11-6, UBND tỉnh ban hành công văn số 6472 về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong doanh nghiệp ở Đồng Nai. 

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh ông Cao Tiến Dũng yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh phải thường xuyên kiểm tra, triển khai giám sát, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, phòng dịch Covid-19 tại nơi làm việc như: đo thân nhiệt liên tục, đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn ngay tại cổng vào đối với tất cả những người đến làm việc hoặc có việc cần liên hệ công tác. 

Đồng thời, các doanh nghiệp cũng cần có phương án phòng dịch cụ thể như: Phân luồng đối với các ca làm việc; yêu cầu tất cả công nhân đi làm phải khai báo y tế; thực hiện tốt việc giãn cách trong sản xuất, giờ ăn trưa, giờ tan ca, giờ giải lao; thường  xuyên vệ sinh, khử khuẩn tại các nhà ăn, phòng hội họp, khu vệ sinh; hạn chế việc di chuyển, tiếp xúc giữa công nhân tại các chuyền, phân xưởng khác nhau trong nhà máy.

Cấp Bách Phòng Dịch Covid-19 Trong Doanh Nghiệp tại Đồng Nai

Phòng Dịch Covid-19 Đối Với Các Doanh Nghiệp

Các doanh nghiệp khi có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính phải thực hiện trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Đồng Nai hoặc sử dụng dịch vụ bưu chính công ích. Tạm ngưng các quy trình tiếp nhận, trả hồ sơ trực tiếp đối với doanh nghiệp cư trú tại các tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 và Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ tại Trung tâm Hành chính công. Trường hợp cấp thiết và cấp bách, doanh nghiệp liên hệ Tổng đài Dịch vụ công tỉnh Đồng Nai 0251.1022 để được hỗ trợ tư vấn.

Các doanh nghiệp tại tỉnh Đồng Nai căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị khẩn trương thành lập các Tổ an toàn Covid-19 tại các doanh nghiệp ít nhất từ 3-5 người, hoạt động như các Tổ Covid-19 cộng đồng; kịp thời và nhanh chóng phát hiện các trường hợp người lao động có biểu hiện ho, sốt, khó thở… để nhanh chóng xử lý.

Cấp Bách Phòng Dịch Covid-19 Trong Doanh Nghiệp tại Đồng Nai

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai khuyến cáo doanh nghiệp bố trí, sắp xếp người lao động (kể cả chuyên gia nước ngoài và chủ doanh nghiệp) thường trú hoặc tạm trú tại các tỉnh, thành phố đang có dịch Covid lưu trú lại trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, hạn chế tối đa việc thường xuyên đi lại giữa vùng có dịch Covid và vùng chưa có dịch nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh trong nhà máy, xí nghiệp. Hoặc có phương án làm việc  trực tuyến đảm bảo không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.  

Nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị, chăm sóc bệnh nhân Covid-19

Từ ngày 3 đến 9-6, Sở Y tế tổ chức các lớp tập huấn trực tuyến hướng dẫn chẩn đoán, điều trị, chăm sóc bệnh nhân Covid-19 cho tất cả bác sĩ, điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên tại các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh Đồng Nai một cách cấp bách.

Theo đó, các bác sĩ được tập huấn những nội dung về hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid-19, điều trị suy hô hấp và choáng nhiễm trùng trên bệnh nhân Covid-19 nặng.

Điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên đều được trang bị những nội dung như: chăm sóc bệnh nhân Covid-19; phân luồng các nhóm bệnh nhân hô hấp phòng lây nhiễm chéo; cách sử dụng trang phục bảo hộ đúng cách; cách lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid-19; xử lý dụng cụ và thu gom chất thải đúng nơi quy định. 

Hãy để PKĐK Tâm Bình An bảo vệ sức khỏe của chính bạn!

CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Mail: pktambinhan@gmail.com
Hotline: 1900 066.689 ???? 0902.860.115
Số 52, Tổ 12, Đường Hùng Vương, KP Phước Hiệp, TT Hiệp Phước, Huyện Nhơn Trạch, Tỉnh Đồng Nai.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *