Khám Nha Khoa Định Kỳ Tại Nhơn Trạch

Khám răng định kỳ tại PKĐK Tâm Bình An (hay còn gọi là khám nha khoa) chính là một trong những biện pháp chăm sóc răng miệng hiệu quả, đem lại những ý nghĩa thiết thực như sau.

Khám răng định kỳ giúp bạn làm sạch răng miệng hiệu quả

Sau mỗi bữa ăn, nếu như răng của chúng ta không được vệ sinh một cách nhanh chóng và kỹ càng, thức ăn thừa sẽ hình thành lên một lớp bợn ở trên răng. Chúng sẽ nhanh chóng trở thành các mảng bám tích tụ xung quanh kẽ răng, chân răng và cả nướu. Theo dòng thời gian, các lớp mảng bám sẽ bị vôi hoá và trở thành cao răng.

Chính bởi các lớp mảng bám và cả cao răng là nơi chứa cực kỳ vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh răng miệng. Các loại vi khuẩn này nhanh chóng xâm nhập và tấn công, chúng sẽ  trú ngụ ở kẽ răng, chân răng và nướu, nhằm mục đích phá huỷ các nơi này. Với việc bạn chải răng và súc miệng thông thường khó có thể làm sạch hoàn toàn khoang miệng.

Do đó, bạn cũng cần phải tới cơ sở nha khoa để thực hiện các biện pháp đúng quy trình khám nha khoa định kỳ. Tại phòng khám Tâm Bình An với các thiết bị chuyên dụng, các nha sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tình hình răng miệng và loại bỏ mảng bám. Điều này còn giúp bạn làm sạch răng hiệu quả.

Khám nha khoa định kỳ còn giúp bạn phát hiện và điều trị sớm các bệnh lý răng miệng

Răng chính là bộ phận cứng nhất của cơ thể nhưng chúng hoàn toàn có thể bị phá huỷ bởi các bệnh như là sâu răng, viêm răng, viêm tuỷ, viêm nha chu… Tuy nhiên, các nha sĩ tại phòng khám Tâm Bình An có thể điều trị và bảo tồn mô răng thật nếu răng chỉ bị hư tổn mức độ nhẹ, bệnh được phát hiện sớm. Còn nếu như bệnh phát hiện muộn, các răng có thể bị hư tổn nghiêm trọng thì nha sĩ buộc phải nhổ bỏ răng thật.

Khi đó, người bệnh sẽ phải nhờ đến các biện pháp phục hình cao cấp như làm răng giả để đảm bảo thẩm mỹ và các chức năng ăn, nhai. Bởi khi răng thật bị mất đi thì vĩnh viễn không thể tự hồi phục.

Để phòng tránh những hậu quả khôn lường mà các bệnh răng miệng gây ra, chúng ta hãy chú ý thực hiện thăm khám nha khoa định kỳ để các nha sĩ có thể sớm phát hiện và kịp thời điều trị, giúp bảo tồn tối đa răng thật.

Khám nha khoa định kỳ

Khám răng định kỳ là góp phần bảo vệ sức khỏe toàn diện

Hàm răng không chỉ đóng vai trò đảm bảo thẩm mỹ cho gương mặt mà còn là bộ phận hoạt động liên tục, tham gia chính vào chức năng phát âm và ăn nhai của chúng ta. Khi bộ phận răng miệng bị viêm nhiễm, chắc chắn việc ăn nhai sẽ bị hạn chế, khiến cho cơ thể chán ăn, thiếu chất, suy nhược, đau dạ dày. Nếu như bạn để lâu, vi khuẩn ở khoang miệng sẽ lây lan, xâm nhập sâu có thể gây ra nhiều bệnh lý khác.

Đặc biệt, với phần tuỷ răng là nơi chứa rất nhiều dây thần kinh nên khi răng miệng có vấn đề, người bệnh lúc này sẽ cảm thấy đau đớn, khó chịu. Điều này gây ảnh hưởng hông nhỏ đến sinh hoạt và công việc thường ngày.

Do đó, để có thể bảo vệ sức khỏe răng miệng cũng là cách để bảo vệ sức khoẻ của chúng ta. Khám nha khoa định kỳ để chăm sóc răng miệng tốt hơn, ngăn ngừa nhiều bệnh lý phức tạp, giúp bạn có thể bảo vệ sức khỏe cơ thể và tinh thần cho mỗi chúng ta.

Nên thực hiện khám răng định kỳ bao lâu một lần?

Theo như các chuyên gia nha khoa thì thời gian lý tưởng nhất để thực hiện khám nha khoa định kỳ là 6 tháng/ lần. Tuy nhiên, khoảng cách giữa mỗi lần khám nha khoa còn phụ thuộc nhiều vào độ tuổi, chất lượng răng, tình trạng sức khỏe, cũng như là các chế độ chăm sóc răng miệng hàng ngày của mỗi người.

Với những ai đang tham gia điều trị các bệnh lý răng miệng thì thời gian thăm khám sẽ ngắn hơn, phụ thuộc vào chỉ định đến từ các nha sĩ của phòng khám Tâm Bình An. Hoặc chúng ta cũng có thể đi khám nha khoa nếu như bản thân bạn đang gặp các vấn đề về răng miệng sau:

– Răng bị đau nhức;

– Lưỡi có dấu hiệu sưng đỏ hoặc xuất huyết;

– Nướu và xương hàm sưng đỏ;

– Niêm mạc miệng có nhiều vết loét;

Ngoài ra, bản thân và bậc phụ huynh cũng nên cho các bé đi khám nha khoa định kỳ khi bé ở tuổi thay răng. Đối với trẻ em đây là giai đoạn răng của bé dễ bị mọc lệch, mọc không đều, mọc khấp khểnh… Do đó, khám răng là việc rất cần thiết, nha sĩ sẽ kiểm tra và đưa ra những tư vấn cần thiết để khắc phục sớm các vấn đề răng miệng, giúp đạt hiệu quả  tối đa. Đồng thời, nha sĩ cũng sẽ hướng dẫn cách chăm sóc để ngăn ngừa các bệnh răng miệng thường gặp ở bé như sâu răng, viêm nha chu…

Xem Thêm: Khám Răng Tại Nhơn Trạch

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *