Khám Sức Khỏe Nghề Nghiệp Và Những Điều Cần Biết

Mỗi một công việc đều sẽ có đặc thù riêng và có tầm ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe của người lao động. Chính vì vậy việc khám sức khỏe nghề nghiệp là một trong những lợi ích của người lao động cũng như nhiệm vụ của các doanh nghiệp dành cho nhân viên của họ. Hãy cùng PKĐK Tâm Bình An tìm hiểu về khám sức khỏe nghề nghiệp.

Lợi ích của khám sức khỏe nghề nghiệp

Khám sức khỏe là quy trình kiểm tra tổng thể về tình trạng sức khỏe của cá nhân, được thực hiện bởi các bác sĩ, tại các cơ sở y tế, hay các bệnh viện có uy tín.

Khám sức khỏe còn giúp cho mỗi cá nhân phát hiện và có thể khắc phục sớm tình trạng bệnh của mình.

Khám sức khỏe nghề nghiệp không chỉ đem lại lợi ích cho chính bản thân người lao động mà còn đảm bảo lợi ích của cả doanh nghiệp mà họ đang công tác.

Lợi ích của khám sức khỏe nghề nghiệp

Lợi ích đối với người lao động

– Sẽ sớm phát hiện được các vấn đề về sức khỏe, đặc biệt chính là các vấn đề không biểu hiện ra bên ngoài. Việc mắc các bệnh này cũng có thể do bản thân mỗi người không phù hợp với công việc như phải đứng nhiều, ngồi nhiều giờ liền hoặc đi lại nhiều.

– Tạo điều kiện để người lao động được điều trị bệnh một cách sớm nhất và hiệu quả điều trị sẽ đạt cao nhất.

– Nắm rõ được tình trạng bệnh lý và điều chỉnh được kịp thời thói quen ăn uống, sinh hoạt sao cho phù hợp nhất.

Khám Sức Khỏe Để Xin Giấy Phép Lao Động

Lợi ích đối với doanh nghiệp

– Giảm được các chi phí về y tế và các chi phí bồi thường cho người lao động;

– Sàng lọc bệnh được người lao động đủ điều kiện sức khỏe và không đủ điều kiện sức khỏe cho công việc của doanh nghiệp;

– Qua những công tác sàng lọc bệnh nhất định về sức khỏe người lao động sẽ có lợi ích sâu xa là nâng cao được năng suất làm việc, chất lượng lao động cũng như hạn chế những rủi ro về tai nạn lao động.

– Việc khám sức khỏe nghề nghiệp cho chính những người lao động tại các doanh nghiệp càng làm cho uy tín của doanh nghiệp thêm vững mạnh và tăng sức hút đối với các nguồn nhân lực mới dồi dào.

Khám sức khỏe nghề nghiệp sẽ đem lại lợi ích cho cá nhân người lao động cũng như là lợi ích cho doanh nghiệp. Việc khám sức khỏe theo doanh nghiệp và tổ chức khám bệnh theo định kỳ sẽ là nền tảng quan trọng cho sự phát triển và lớn mạnh của công ty, doanh nghiệp đó.

Khám sức khỏe nghề nghiệp có thể phát hiện ra bệnh gì?

Trong thời buổi 4.0 như hiện nay, có rất nhiều ngành nghề và các công việc mới ra đời. Không thể phủ nhận sự ra đời của nhiều ngành nghề mới sẽ đáp ứng được nhu cầu về công việc cho hàng nghìn người tuy nhiên với sức nặng và tính chất công việc người lao động có thể gặp nhiều bệnh khác nhau. Khám sức khỏe nghề nghiệp sẽ phát hiện ra các bệnh như:

Bệnh về da

Bệnh về da thì sẽ thường gặp ở các công nhân may tại các xí nghiệp da giầy, quần áo. Các bệnh phổ biến nhất là sạm da, dị ứng, viêm loét da…do chính môi trường làm việc thường xuyên tiếp xúc với bụi từ vải, từ máy móc, keo và hóa chất,…Để  có thể giảm thiểu các bệnh về da, các doanh nghiệp cần trang bị cho người lao động bảo hộ lao động, khẩu trang, đeo gang tay,…

Bệnh về tai

Bệnh về tai là một căn bệnh mà nhiều người mắc phải. Đối với đa số người lao động, bệnh về tai thường gặp ở nhóm người lao động làm việc trong môi trường tiếng ồn lớn, thường xuyên phải nghe điện thoại,…Để có thể giảm các bệnh về tai, người lao động nên thường xuyên khám tai định kỳ và thường xuyên khám sức khỏe định kỳ, đồng thời cũng cần sử dụng nút tai chống ồn.

Bệnh về đường hô hấp

Bệnh về đường hô hấp thường hay gặp ở nhiều người lao động thuộc nhiều lĩnh vực lao động khác nhau. Điểm chung của những người lao động này sẽ mắc phải các bệnh về đường hô hấp là do họ làm việc trong môi trường bụi  bẩn. Để giảm thiểu được các bệnh về đường hô hấp người lao động cần tự trang bị cho mình quần áo bảo hộ lao động, mặt nạ chống bụi. Thêm vào đó sau khi tan ca cần vệ sinh cá nhân và thay quần áo sạch sẽ.

Bệnh về xương khớp

Những tưởng các bệnh về xương khớp chỉ gặp ở người già khi trái gió trở trời nhưng đối với lực lượng lao động trẻ ngày nay cũng rất dễ gặp bệnh này. Họ sẽ gặp phải bệnh xương khớp do tính chất công việc phải đi lại nhiều, đứng nhiều, ngồi nhiều, vận động nhiều…Để có thể phòng chống bệnh này mỗi người cần có một chế độ vận động, tập luyện phù hợp và một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, bạn nên tắm nắng vào buổi sáng và sử dụng các thực phẩm giàu vitamin D.

Bệnh căng thẳng và rối loạn cảm xúc

Căng thẳng và rối loạn cảm xúc cũng sẽ khiến cho bạn luôn trong trạng thái bực bội, chán nản. Đặc biệt chính bạn rất dễ cáu gắt với tất cả những người xung quanh. Nếu như bệnh này kéo dài, rất dễ có thể dẫn đến trầm cảm. Những người gặp phải căn bệnh này thường là những người phải làm các công việc cần sự tập trung cao hoặc những người làm  việc thường xuyên với máy tính hoặc với các thiết bị điện tử.

Chính vì khả năng mắc phải các bệnh càng cao do tính chất công việc tạo ra ngày càng cao nên các gói khám sức khỏe nghề nghiệp cần nên được triển khai và tổ chức định kỳ hàng năm. Nếu doanh nghiệp bạn đang cần gói khám bệnh nghề nghiệp hãy gọi vào hotline của Tâm Bình An để được tư vấn tốt nhất.

Xem Thêm: Điều Trị Đau Họng Tại Nhơn Trạch

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *