Trẻ Bị Ngứa Da Vào Mùa Đông

Khí hậu khi vào mùa đông ở Việt Nam là điều kiện thuận lợi cho các bệnh lý về da bắt đầu phát triển mạnh. Đặc biệt là đối với những trẻ nhỏ có làn da nhạy cảm sẽ rất dễ bị mẩn ngứa do dị ứng thời tiết và bị viêm da cơ địa. Vậy thì trẻ khi bị ngứa da vào mùa đông thì phụ huynh nên làm thế nào? Cùng PKĐK Tâm Bình An tìm hiểu thêm qua bài viết sau nhé!

Vì sao trẻ bị ngứa da vào mùa đông?

Trẻ em khi bị ngứa da vào mùa đông chủ yếu là bệnh viêm da cơ địa, mề đay do không khí lạnh hoặc do virus. Có nhiều nguyên nhân khác nhau sẽ gây ra tình trạng này như bị dị ứng, miễn dịch, di truyền, nhiễm trùng hoặc do hàng rào da bị tổn thương. Bên cạnh đó, thời tiết mùa đông thường hay thay đổi thất thường và có thêm độ ẩm thấp, hanh khô đây là điều kiện thuận lợi khiến cho các bệnh lý về da phát triển mạnh. Do vậy, hiện tượng bị mất nước qua da nhiều hơn dễ dàng gây ra hiện tượng mẩn ngứa trên da trẻ.

trẻ bị ngứa da vào mùa đông

Biểu hiện của trẻ bị ngứa da vào mùa đông thường là:

  • Da bị nổi mẩn
  • Xuất hiện chàm sữa trên da trẻ
  • Trẻ gãi nhiều, đối với những trẻ nhỏ thường quấy khóc do khó chịu.
  • Trẻ ngứa vào ban đêm nhiều hơn vì lúc này nhiệt độ lúc này giảm sâu dễ dị ứng do lạnh.
  • Trẻ thường bị ngứa da vào mùa đông
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm một cách thường xuyên khi trẻ bị ngứa da vào mùa đông

trẻ bị ngứa da vào mùa đông

Chăm sóc trẻ bị ngứa da vào mùa đông

Để có thể chăm sóc cho trẻ bị ngứa da vào mùa đông trước tiên các bậc phụ huynh cần giữ cho làn da của bé sạch sẽ hơn. Trời lạnh sẽ có nhiều phụ huynh thường ngại tắm cho con sợ trẻ bị nhiễm lạnh, tuy nhiên đây cũng là một quan điểm sai lầm. Cha mẹ vẫn nên chủ động vệ sinh sạch sẽ cho con cái với nhiệt độ nước sao cho phù hợp. Tuy nhiên không được chà xát quá mạnh vì nó sẽ có thể gây tổn thương cho vùng da bị mẩn ngứa. Nếu như nhiệt độ nước quá cao sẽ làm mất đi sự cân bằng độ ẩm cho da và tăng nguy cơ bị ngứa hơn. Ngoài ra, cha mẹ cần lưu ý khi chăm sóc da cho trẻ như là:

  • Sử dụng các loại sữa tắm có chất dưỡng ẩm
  • Vệ sinh môi trường sống xung quanh bé
  • Không nên nuôi chó mèo bởi vì chính lông chó mèo là những dị nguyên có thể gây ra dị ứng và làm bệnh trở nên trầm trọng hơn.
  • Mặc cho bé quần áo chất liệu cotton rộng rãi thoáng mát, hạn chế mắc quần áo sợi len, sợi bông vì sẽ gây kích ứng cho da.
  • Cắt móng tay thường xuyên cho bé.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm một cách thường xuyên nhằm cung cấp độ ẩm cho da và hạn chế ngứa da, nên bôi kem dưỡng ẩm ngay sau khi bé tắm xong sẽ giúp thẩm thấu sâu hơn.
  • Cung cấp chế độ dinh dưỡng được đầy đủ, đa dạng thức ăn, cho trẻ ăn nhiều rau và hoa quả để  tăng cường sự miễn dịch cho trẻ.
  • Rèn cho trẻ có thói quen uống thêm nhiều nước thường xuyên.

trẻ bị ngứa da vào mùa đông

Trẻ khi bị ngứa da vào mùa đông thường sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống của các con, thậm chí làm suy giảm hệ miễn dịch của trẻ. Vì vậy, khi trẻ có thêm xuất hiện triệu chứng mẩn đỏ, ngứa hoặc bị dị ứng thì nên cho trẻ đi khám bác sĩ để được tư vấn kịp thời, không tự ý sử dụng thuốc.

Khoa nhi tại hệ thống Phòng khám Đa khoa Quốc tế Tâm Bình An là địa chỉ tiếp nhận và thăm khám các bệnh lý về da mà trẻ dễ mắc phải: như là viêm da cơ địa, dị ứng do thời tiết… Với hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, cùng với không gian vô trùng, giảm thiểu tối đa tác động cũng như nguy cơ lây lan bệnh, Tâm Bình An sẽ mang lại sự hài lòng cho Quý khách hàng và được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao nhất.

Hãy thường xuyên truy cập website của phòng khám Tâm Bình An và cập nhật những thông tin hữu ích để chăm sóc cho bé và cả gia đình nhé.

Để được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đăng ký lịch trực tuyến TẠI ĐÂY của phòng khám Tâm Bình An.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *