Xét Nghiệm Và Cách Điều Trị Ung Thư Da

Với xã hội ngày ngày càng phát triển thì chúng ta lại tiếp xúc nhiều với tia tử ngoại (có trong nắng mặt trời) là một trong những yếu tố làm gia tăng nguy cơ mắc ung thư da. Ung thư da còn là loại bệnh khá phổ biến nhưng để phát hiện sớm bệnh cần phải tiến hành xét nghiệm ung thư da. Cùng PKĐK Tâm Bình An tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây!

Xét Nghiệm Và Cách Điều Trị Ung Thư Da

Ung thư da chính là sự phát triển không kiểm soát được của các tế bào bất thường trên da. Ung thư da thường được chia làm 3 loại chính: Ung thư biểu mô tế bào đáy, ung thư biểu mô tế bào vảy và nặng nhất là khối u ác tính. Tùy vào từng loại ung thư da thì sẽ có các triệu chứng cảnh báo bệnh cụ thể như ngứa và đau trên da hoặc những thay đổi bất thường trên da, hay các vết loét lâu lành…

Khi đột nhiên bạn thấy xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ mắc ung thư da, người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế, khoa da liễu của phòng khám Tâm Bình An luôn có các bác sĩ trực tiếp thăm khám và chỉ định các xét nghiệm cần thiết.

Xét Nghiệm Và Cách Điều Trị Ung Thư Da

Thực hiện xét nghiệm ung thư da

Trước tiên, bác sĩ tại khoa da liễu phòng khám Đa Khoa Tâm Bình An sẽ tiến hành thăm khám lâm sàng bằng cách dùng kính lúp để quan sát vị trí bị tổn thương trên da. Bác sĩ đòi hỏi thêm về tiền sử bản thân và gia đình để có thể đưa ra kết luận về tình trạng bệnh.

Ngoài ra, người bệnh được chỉ định làm thêm các xét nghiệm ung thư da cần thiết như:

Chụp X-quang: Phương pháp này sẽ giúp bác sĩ phát hiện và đánh giá được mức độ xâm lấn của khối u.

Sinh thiết: Bác sĩ tiến hành lấy một mẫu nhỏ của da ở vị trí nghi ngờ mắc ung thư để tiến hành sinh thiết dưới kính hiển vi. Sinh thiết còn giúp cho bác sĩ xác định loại ung thư da, tình trạng và mức độ tiến triển giai đoạn bệnh cụ thể.

Từ kết các quả xét nghiệm ung thư da, nếu như mắc bệnh, bác sĩ sẽ căn cứ vào độ tuổi cũng như tình trạng sức khỏe của từng người sẽ đưa ra phương pháp điều trị bệnh phù hợp.

Xét Nghiệm Và Cách Điều Trị Ung Thư Da

Phương pháp điều trị bệnh ung thư da

Phẫu thuật: phương pháp này thường được áp dụng cho những trường hợp ung thư da ở giai đoạn đầu khi khối u chưa xâm lấn sang các vị trí khác trong cơ thể.

Nạo và đốt điện: có rất nhiều trường hợp, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị ung thư da bằng phương pháp nạo hoặc đốt điện để loại bỏ phần da bị ung thư trên cơ thể người.

Phẫu thuật dao lạnh:  phương pháp này sẽ sử dụng khí nitơ phun lên bề mặt da có tế bào ung thư. Những tế bào ung thư sẽ bị tiêu biến ngay sau khi tiếp xúc với khí nitơ

Ghép da: phương pháp cấy ghép da nhằm mục đích để làm đầy da hoặc cấy ghép vào để thay thế cho phần da đã bị cắt bỏ trong quá trình phẫu thuật.

Xạ trị: Phương pháp điều trị ung thư da này thường được bác sỹ chỉ định cho những trường hợp ung thư da giai đoạn cuối.

Hóa trị: Bác sĩ chỉ định hóa trị trong trường hợp ung thư da giai đoạn cuối khi mà các phương pháp trên đều không hiệu quả.

Xét Nghiệm Và Cách Điều Trị Ung Thư Da

Các phương pháp điều trị ung thư da mà chúng tôi vừa nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh và giai đoạn bệnh cụ thể của mỗi người, bác sĩ tại Tâm Bình An sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Khoa Da Liễu của Phòng Khám Tâm Bình An một trong những địa chỉ tin cậy được nhiều người bệnh tin tưởng tìm đến khám chữa các bệnh lý ung thư, trong đó có ung thư da.

Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, từng có được nhiều năm công tác tại các bệnh viện đầu ngành, cùng với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại cũng sẽ giúp chẩn đoán và điều trị hiệu quả bệnh.

 

Để đặt lịch xét nghiệm ung thư da hoặc nhận lịch tư vấn điều trị bệnh, quý khách vui lòng liên hệ tổng đài hoặc hotline bên dưới để được tư vấn kỹ lưỡng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *