Khí Hư Bình Thường Là Thế Nào?

Khí hư bình thường là thế nào ? khí hư là một trong những chất dịch quan trọng trong cơ quan sinh dục nữ, nó sẽ phản ứng chính xác kịp thời sức khỏe sinh sản và tình dục của chị em phụ nữ. Nếu như bạn quan sát thấy khí hư bất cứ bất thường nào thi hãy thăm khám PKĐK Tâm Bình An để được chữa trị cũng như xác định nguyên nhân kịp thời.

Khí hư bình thường thế nào?

Khí hư là dịch tiết âm đạo, thường sec xuất hiện ở cơ quan sinh dục nữ giới từ tuổi dậy thì cho tới khi chị em mãn kinh. Khí hư sẽ nắm giữ vai trò như một chất bôi trơn, giữ ẩm, giúp bạn ổn định môi trường sinh dục và hạn chế được sự phát triển của các tác nhân, vi khuẩn gây bệnh bên trong âm đạo và vùng cổ tử cung. Khí hư cũng sẽ tạo ra môi trường thuận lợi giúp quá trình thụ thai, cho tinh trùng khỏe mạnh được dễ dàng bơi sâu vào trong vòi trứng để kết hợp với trứng thụ thai.

Khí hư được hình thành từ tác động của các nội tiết tố estrogen, khí hư bình thường chính là dấu hiệu chứng tỏ vùng kín của chị em phụ nữ hiện có sức khỏe tốt.

Khí hư bình thường sẽ có màu trắng trong giống như lòng trắng trứng, khá dai, có thể kéo thành sợi, không có mùi hoặc mùi có phần hơi tanh. Bất cứ người phụ nữ nào ở độ tuổi từ dậy thì đến trước mãn kinh cũng sẽ có khí hư, tuy nhiên lượng khí hư ở mỗi người tiết ra là không giống nhau.

Khí Hư Thế Nào Là Bình Thường?

Khí hư khi tiết ra bị ảnh hưởng bởi lượng estrogen trong cơ thể nên có thay đổi trong suốt chu kỳ kinh nguyệt. Khí hư thường sẽ xuất hiện nhiều hơn trước khi trứng rụng, hay ở khoảng thời gian trước thời gian hành kinh, khi mang thai hay thời điểm có cảm hứng quan hệ tình dục cao độ. Do đó, nếu bạn thấy tại những thời điểm này, thấy khí hư ra nhiều hơn bình thường ( nhưng vẫn ở mức độ vừa phải) thì phụ nữ cũng không nên quá lo lắng.

Theo theo từng độ tuổi, lượng khí hư được tiết ra ở cơ quan sinh dục cũng giảm dần, ví dụ như thời kỳ phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh thì do sự suy giảm nồng độ estrogen mà lượng khí hư sẽ tiết ra ít hơn hẳn so với các giai đoạn trước đây. Vì lý do này mà từ thời gian mãn kinh, thì chị em phụ nữ rất dễ bị khô âm đạo.

Quá trình tiết khi hư hàng ngày chính là quá trình hoàn toàn tự nhiên, đây là cách để cho cơ thể chúng ta tự bảo vệ chính mình, giúp cho âm đạo luôn sạch sẽ, khỏe mạnh.

Khí hư tiết ra thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ. Những thay đổi như là về màu sắc, lượng dịch hay thời gian tiết dịch sẽ có liên quan trực tiếp đến ngày rụng trứng.

Ngoài ra, bất cứ những bất thường nào về lượng khí hư tiết ra, màu sắc lạ, có mùi đều là những biến đổi liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt đều cho biết sức khỏe phụ khoa đang gặp vấn đề. Cụ thể là do sự mất cân bằng của vi khuẩn lành mạnh và những vi khuẩn gây hại trong âm đạo.

Nhận biết khí hư bình thường

Những đặc điểm thường miêu tả khí hư bình thường hay khí hư sinh lý trên đều khiến phụ nữ khó mà xác định chính xác, xem tình trạng khí hư của mình có bình thường thật không..

Khí Hư Thế Nào Là Bình Thường?

Màu khí hư bình thường là màu trắng trong

Khí hư sinh lý bình thường sẽ có màu trắng trong hoặc hơi trắng, màu có thể hơi ngà trắng, nếu như khi khô sẽ là màu vàng nhạt. Nếu màu khí hư chuyển sang màu xanh xám hay vàng đậm thì màu khí hư không còn bình thường nữa, hãy cẩn trọng và liên hệ thăm khám tại Tâm Bình An để được điều trị kịp thời.

Khí hư bình thường có độ dai dính

Khí hư thường sẽ có độ dai dinh gần như lòng trắng trứng gà, đặc biệt trước những ngày rụng trứng thì chúng sẽ có độ dai dính lớn nhất, có thể kéo được thành sợi. Như vậy những đặc điểm này có thể giúp xác định được đó là khí hư bình thường.

Khí hư bình thường lượng tiết ổn định

Tùy vào nồng độ nội tiết tố ở từng người, cũng như cơ địa mỗi người mà lượng khí hư tiết là khác nhau. Nhưng đặc điểm chung của người có sức khỏe phụ khoa tốt chính là lượng tiết thường ổn định qua các chu kỳ kinh nguyệt, ngoài ra còn có một số thời điểm đặc biệt lượng tiết sẽ nhiều hơn như: Mang thai, có sự kích thích tình dục, rụng trứng hay lao động nặng nhọc…

Khí Hư Thế Nào Là Bình Thường?

Khí hư bình thường có mùi nhẹ hoặc không mùi

Tùy vào cơ thể từng người, cơ địa và chế độ dinh dưỡng mà dịch tiết âm đạo có mùi nhẹ, thường sẽ có mùi tanh hoặc không có mùi gì. Nếu như bạn thấy khí hư có mùi hôi nặng thì đừng coi thường chúng. Vì có lẽ cơ thể bạn đang có dấu hiệu mắc bệnh phụ khoa.

Để được tư vấn trực tiếp, chị em phụ nữ vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đăng ký lịch trực tuyến TẠI ĐÂY của phòng khám đa khoa Tâm Bình An

Xem Thêm: Địa Chỉ Siêu Âm Thai Tại Nhơn Trạch Chuẩn Xác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *